แฟนผีก็เช่นกัน! ‘ป๋า’ รับยังคิดถึงงานคุมทีม

20 ก.ย. 2567 เวลา 18:50

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตตำนานผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าบางครั้งเขายังคงคิดถึงงานคุมทีม แม้จะผ่านมาแล้วกว่า 11 ปีนับตั้งแต่ที่ยุติอาชีพในวงการลูกหนังอันเป็นตำนานของเขา

เฟอร์กูสัน ในวัย 82 ปี อำลาทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2012-13 หลังจากคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก คืนมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่แข่งร่วมเมือง และได้ให้สัมภาษณ์กับ BBC ที่ออกอากาศเมื่อวันศุกร์ว่า มีบางครั้งที่เขายังคงนึกถึงบทบาทเก่าของเขา

“ใช่ ผมเองก็คิดถึงมันอยู่บ้างนะ” เฟอร์กี้ กล่าว “ผมคิดว่าปีแรกหลังจากเกษียณ ผมเดินทางไปดูนัดชิงชนะเลิศของยุโรป และผมพูดกับแคธี่ [ภรรยาของเขา] ว่า ‘นี่คือสิ่งที่ผมคิดถึง พวกเกมใหญ่ๆ และเกมในเวทียุโรป’

“ผมไปดูนัดชิงชนะเลิศของยุโรปเกือบทุกครั้ง เพราะผมพบบางอย่างที่ผมผูกพัน์ธ์ บางอย่างที่ผมอยากทำทุกวัน เพราะนี่คืออีเวนต์ใหญ่ๆ ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรมีส่วนร่วมอยู่เสมอ”

เฟอร์กูสัน ยังคงเป็นผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์อังกฤษ โดยคว้าแชมป์ลีกได้ 13 สมัยในช่วงเวลาที่คุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด รวมไปถึงแชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย เอฟเอ คัพ 5 สมัย และลีกคัพ 4 สมัย

นับตั้งแต่เขาออกจากทีมในปี 2013 แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องดิ้นรนเพื่อคว้าแชมป์และตามหาความสม่ำเสมอ โดยมี เดวิด มอยส์, หลุยส์ ฟาน กัล, โชเซ่ มูรินโญ่, โอเล่ กุนนาร์ โซลชา และ เอริก เทน ฮาก กุนซือคนปัจจุบันในการเข้ามารับหน้าที่คุมทีมใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด

บทความที่แนะนำ
ว๊ากเนอร์เต็งหามบอสใหม่ซอคเก้อรูส์
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ETH แฮปปี้ ‘แรชฟอร์ด’ ยิงเรียกความมั่นใจตั้งแต่ต้นซีซั่น
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
“หงส์แดง” ระส่ำส่อไร้ “พ่อหมี” เฝ้าเสาเกมดวลเชอร์รีส์
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...