สะท้านโลกชี้ถ้าเรือผิดจริงโดนห้ามแข่งทั้งในอังกฤษ,ยุโรปและชิงแชมป์โลก

20 ก.ย. 2567 เวลา 12:45

สื่อดังอังกฤษ เดลิเมล์ (Daillymail) ชี้ชัด “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีโอกาสสูง ไม่ใช่แค่ถูกขับออกจากการแข่งขันทุกรายการในอังกฤษ  หากถูกตัดสินว่าผิดจริงตามข้อหาละเมิดกฎการเงิน 115 กระทง เท่านั้น แต่อาจถูกขับออกจากรายการใหฐ่ทั้งในศึกชิงแชมป์ยุโรป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก “คลับ เวิลด์ คัพ” ด้วย

 “เรือใบสีฟ้า” ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดกฎการเงินเป็นระยะเวลา 9 ปี นับตั้งแต่ปี 2009 ที่ไม่ยอมให้ข้อมูลทางการเงินที่ถูกต้อง และไม่ยอมให้รายละเอียดการชำระเงินของผู้เล่นและผู้จัดการทีมที่ถูกต้อง และตามมาตรา 31 ของกฎเอฟเอ คัพ ระบุว่า “หากสโมสรได้รับการยอมรับให้เข้าร่วมการแข่งขันแต่ถูกถอดออกจากลีกที่ลงแข่งขัน หรือการแข่งขันในลีกถูกระงับ คณะกรรมการการแข่งขันอาชีพสามารถถอดสโมสรออกจากการแข่งขันได้”

ส่วนในถ้วยยุโรปมีการวิเคราะห์ว่า ทีมต่างๆ ต้องมีใบอนุญาตสโมสรของยูฟ่าจึงจะเข้าร่วมการแข่งขันได้ และพรีเมียร์ลีก กับยูฟ่า รวมทั้งสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ)ต่างก็มีสิทธิ์มีเสียงในการบริหารจัดการใบอนุญาตเหล่านี้ หากทีมถูกถอนจากลีก ก็มีโอกาสสูงที่จะไม่มีสิทธิลงแข่งส่วนฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกของฟีฟ่า แม้ กฎระเบียบต่างๆ จะไม่ได้เปิดเผยต่อสาธารณะ แต่การมีส่วนร่วมในทัวร์นาเมนต์นี้ รวมทั้งในแชมเปี้ยนส์ลีก ก็ลำบากแน่หากถูกไล่ออกจากฟุตบอลในประเทศโดยสิ้นเชิง

รูป AFP

บทความที่แนะนำ
“เฟอร์กี้”รีไทร์11ปีแล้วแต่ก็มีบ้างคันมืออยากคุมทีม
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
กอล์ฟไทยแลนด์อเมเจอร์เดือด! ‘วันออน’ปาดหน้าคว้าแชมป์ที่หลุมสุดท้าย
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
โค้ชโดนัทชี้ค้างคาวไฟพลาดง่ายๆไม่ได้อีกแล้ว
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...