นักวิเคราะห์เผย ภาษากาย ‘แอนจ์’ ไม่เชื่อพาไก่คว้าแชมป์

17 ก.ย. 2567 เวลา 11:58

ผู้เชี่ยวชาญด้านภาษากายได้วิเคราะห์บทสัมภาษณ์หลังเกมของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีม ท็อตแนม พร้อมชี้ว่ากุนซือชาวออสเตรเลียไม่ได้เชื่อว่าตนจะสามารถคว้าแชมป์มาได้ตามที่พูดในฤดูกาลนี้

ภายหลังจากที่ ท็อตแนม พ่ายแพ้ต่อ อาร์เซนอล 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ ปอสเตโคกลู ออกอาการหงุดหงิดอย่างเห็นได้ชัดเมื่อถูกผู้สื่อข่าวถามว่าเขาจะสามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้ในฤดูกาลที่สองของเขาหรือไม่

แม้คำตอบของ แอนจ์ จะเชื่อมั่นว่าเขามักประสบความสำเร็จในฤดูกาลที่สองของเขาในการคุมทีมกับหลายๆ สโมสรที่ผ่านมา

แต่ ดาร์เรน สแตนตัน ผู้เชี่ยวชาญด้านภาษากายจากอังกฤษ ยืนกรานว่ากุนซือชาวออสเตรเลียรู้ดีว่าเขาไม่สามารถทำตามที่เขาพูดออกมาได้

สแตนตัน ยังเชื่ออย่างว่า ปอสเตโคกลู รู้สึก “โกรธและอับอาย” จากภาษากายของเขาที่มีการเคลื่อนไหวศีรษะของเขาในระหว่างการสัมภาษณ์

“หาก ปอสเตโคกลู ก้มหน้าลง มันคือตอนที่เขาต้องคิดว่าจะตอบคำถามที่ถูกถามอย่างไร” สแตนตัน กล่าวผ่าน OLBG

“หลายๆ คนมักจะเงยหน้าขึ้นเพื่อประมวลผลสิ่งต่างๆ ได้เร็วกว่า แต่เนื่องจากฟุตบอลเป็นกีฬาที่เต็มไปด้วยความรู้สึกที่หลากหลาย คุณจะสังเกตเห็นว่าผู้จัดการทีมและผู้เล่นส่วนใหญ่ก้มหน้าลงเพื่อเข้าถึงความรู้สึกของตัวเอง ซึ่งเรียกอีกอย่างว่า การรับรู้ผ่านทางร่างกายและความรู้สึก”

“จากนั้น ปอสเตโคกลู ก็ขยับศีรษะไปทางขวาตลอด ซึ่งเป็นท่าทางที่แสดงถึงความอับอาย เขากำลังแสดงอาการโกรธและอับอาย เขาโกรธตัวเองและผู้สัมภาษณ์”

สแตนตัน ยังอธิบายถึงวินาทีที่ แอนจ์ ประกาศว่าจะคว้าแชมป์กับผู้สัมภาษณ์ของ Sky Sport

เขาเห็นถึงภาษากายของกุนซือ ท็อตแนม ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งบอกได้ว่ากุนซือชาวออสเตรเลียคนนี้กำลังพยายาม “หลอกลวง”

“ถ้าคุณสังเกต เขาจะสบตากับผู้สัมภาษณ์เป็นเวลานาน และกระพริบตาบ่อยขึ้น ซึ่งหมายความว่าเขามีความวิตกกังวลและอารมณ์แปรปรวนมากขึ้น” สแตนตัน กล่าว

“เมื่อผู้คนพยายามโกหก พวกเขาจะสบตากันมากเกินไป การสบตากันนานๆเป็นวิธีหนึ่งของ ปอสเตโคกลู ที่พยายามโน้มน้าวผู้สัมภาษณ์ว่าเขาเชื่อมั่นว่าเขาจะคว้าถ้วยรางวัลได้ในปีที่สองในการคุมทีม ท็อตแนม”

“การสบตากันเป็นเวลานานแบบนี้ไม่ปรากฏให้เห็นในส่วนอื่นของการสัมภาษณ์เลย และมันถือว่าเป็นการหลอกลวง หรือเป็นสิ่งที่นักวิเคราะห์เรียกว่าการหลอกลวงทางภาษากาย”

บทความที่แนะนำ
ต้า”อัพเดตโอเดการ์ดวีกหน้า-จัดทีมไม่แคร์”เคดีบี
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ซ้ำรอย20ปี! ‘แซมบ้า’ร่ายมนต์ถล่ม9-1 ‘ช้างศึก’เข้ารอบรอเจอ2ทีม
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
‘อันเช่’ เผยอีกไม่นาน ‘เอนดริค’ ออกสตาร์ทหนแรก
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...