ยืมคำโด้! ETH หนุน ‘แรช’ ยิงประตูเหมือนเทซอส

15 ก.ย. 2567 เวลา 07:01

เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความเชื่อมั่น มาร์คัส แรชฟอร์ด แนวรุกลูกหม้อ จะผลิตสกอร์เพิ่มขึ้นได้อีกมาก โดยอ้างอิงวลีเปรียบเทียบกับการเทซอสมะเขือเทศที่ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ เคยพูดไว้

พรีเมียร์ ลีก วันเสาร์ที่ผ่านมา แรชฟอร์ด สตาร์ตตัวจริงอยู่ในสนาม 73 นาที พร้อมผลิตหนึ่งสกอร์ช่วย “ปีศาจแดง” บุกถล่ม เซาแธมป์ตัน ทีมน้องใหม่ 3-0

นับเป็นการมีส่วนร่วมกับประตูครั้งแรกในฤดูกาลนี้ของดาวเตะอังกฤษวัย 26 ปี ขณะที่ทีมของ เทน ฮาก กลับสู่เส้นทางชัยชนะ เก็บ 6 แต้มจาก 4 นัดรั้งอันดับ 10

“สิ่งสำคัญคือเราไม่ให้ความสนใจกับเสียงจากโลกภายนอก แต่แน่นอนเลยว่ามีเสียงแง่ลบเกี่ยวกับตัว มาร์คัส มากเกินไป” เทน ฮาก สัมภาษณ์หลังแข่ง กล่าวถึงฟอร์มลูกทีม

“มาร์คัส สร้างโอกาสสำคัญถึง 2 ครั้งในเกมกับ ลิเวอร์พูล และตั้งแต่เริ่มฤดูกาลมา เขาก็โชว์ฟอร์มได้ดีมากมาตลอด”

“ประตูในวันนี้คือรางวัลที่สมควรได้รับ แต่ มาร์คัส ต้องทำงานหนักเพื่อให้มันเกิดขึ้น และนั่นคือสิ่งที่เขากำลังทำอยู่”

ระหว่างพักเบรกทีมชาติครั้งล่าสุด แรชฟอร์ด ถูกมองข้ามจาก อังกฤษ อีกครั้ง แต่เขาใช้เวลาฝึกซ้อมเดี่ยวกับโค้ชส่วนตัวอย่างเข้มข้น ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนจะกำลังเห็นผล

“มีกองหน้าคนนึง เคยพูดเกี่ยวกับขวดซอสมะเขือเทศ – เมื่อคุณเทหยดแรก มันจะไหลออกมาอีกมาก” เทน ฮาก กล่าวโดยคาดว่าอ้างอิงถ้อยคำที่ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ อดีตลูกทีมเคยใช้เมื่อปี 2010

“ด้วยอายุของ มาร์คัส จำนวนประตูที่เขาทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นน่าทึ่งอยู่แล้ว และผมมั่นใจว่าเขาจะ ยิงเพิ่มขึ้นได้อีกหลายลูก”

บทความที่แนะนำ
ลินเดอเลิฟ,มาลาเซียคัมแบ็กซ้อมทัพผีแล้ว
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
อย่าเล่นกับนักเตะ! เป๊ปหนุนโรดรี้ ‘สไตรค์’ ต้านเกมชุก
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
“กระทิงหิน” บุกขวิด “เวโรนา” 10 ตัวผงาดนำจ่าฝูงกัลโช
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...