“เทน ฮาก” ชี้การเซฟจุดโทษของ “โอนานา” คือจุดเปลี่ยนสู่ชัยชนะ

15 ก.ย. 2567 เวลา 06:20

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้การเซฟจุดโทษของ อองเดร โอนานา นายทวารคนโปรด คือจุดเปลี่ยนสำคัญที่ช่วยให้ “ผีแดง” บุกไปสอนเชิง เซาแธมป์ตัน ได้ถึงรัง เซนต์ แมรีส์ 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบตกเป็นรองก่อนเมื่อเสียจุดโทษในนาทีที่ 33 แต่เป็น โอนานา ที่ช่วยเซฟลูกยิงของ คาเมรอน อาร์เชอร์ เอาไว้ได้ จากนั้น เรด เดวิลส์ จึงดาหน้าลุยแหลก และรัวได้ 3 ประตูจาก มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อเลฮานโดร การ์นาโช

เทน ฮาก กล่าวว่า “ช่วงเริ่มต้นมันไม่ง่ายเลย ผมคิดว่า การเซฟจุดโทษคือจุดเปลี่ยนของเกมนี้ และหลังจากนั้นอีกไม่กี่วินาทีเราก็ยิงประตูได้ นั่นมันสำคัญมาก ๆ หลังจากนั้นเกมก็เป็นของเราทั้งหมด”

นอกจากนี้ เทน ฮาก ยังกล่าวถึง แรชฟอร์ด ที่กลับมาคลำเป้าเจอเป็นหนแรกนับตั้งแต่เดือนมี.ค.อีกด้วย โดยระบุว่า “มันสำคัญมาก สำหรับกองหน้าทุกคนพวกเขาต่างอยากมีชื่อเป็นผู้ทำประตู”

“เมื่อยิงประตูแรกเข้าไป ประตูต่อไปก็จะไหลตามมา ครั้งหนึ่งเคยมีกองหน้าคนนึงเคยพูดเรื่องขวดซอสมะเขือเทศว่า เมื่อมันไหลออกมาแล้ว มันก็จะยิ่งไหลออกมามากขึ้นเรื่อย ๆ” กุนซือชาวดัตช์ กล่าว.

ภาพ AFP, gettyimages

บทความที่แนะนำ
ลินเดอเลิฟ,มาลาเซียคัมแบ็กซ้อมทัพผีแล้ว
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
อย่าเล่นกับนักเตะ! เป๊ปหนุนโรดรี้ ‘สไตรค์’ ต้านเกมชุก
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
“กระทิงหิน” บุกขวิด “เวโรนา” 10 ตัวผงาดนำจ่าฝูงกัลโช
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...