วิ่งให้มากกว่า! ‘นูโน่’ เผยแผนบุกชนะ ‘หงส์’

15 ก.ย. 2567 เวลา 06:18

นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ แสดงความภาคภูมิใจที่พา น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ บุกชนะ ลิเวอร์พูล ถึงถิ่นได้เป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1969 พร้อมชี้ปัจจัยสำคัญคือเขาสั่งลูกทีมต้องวิ่งมากกว่าคู่แข่งที่ แอนฟิลด์

“เจ้าป่า” ได้ประตูชัยนาทีที่ 72 จากจังหวะตัดยิงของ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย เก็บสามแต้มขึ้นอันดับ 4 พร้อมยุติสถิติชนะรวด 3 นัดแรกของ “หงส์แดง”

“ผมมีความสุขและภูมิใจมาก แฟนบอลในสนามหลายคน เกิดไม่ทันตอนเราชนะที่นี่หนล่าสุดด้วยซ้ำ นั่นแสดงให้เห็นแล้วว่าการเยือน แอนฟิลด์ ยากแค่ไหน” นูโน่ สัมภาษณ์หลังเกม

“เรารู้ว่าวิธีเดียวที่เราจะสามารถคว้าชัยใน แอนฟิลด์ คือต้องวิ่งให้มากกว่าคู่แข่ง วันนี้ลูกทีมทุกคนทำงานอย่างหนัก จนเราสามารถคว้าโอกาสในช่วงเวลาที่เหมาะสม”

“ช่วงพักครึ่ง เราพยายามแก้ไขสิ่งที่ยังไม่ดีพอ เราเสียบอลในแดนกลาง เราโดน เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ตัดบอลมากเกินไป แต่ครึ่งหลัง ผมคิดว่าเราเหนียวแน่นขึ้น”

นายใหญ่ชาวโปรตุกีส ยังเผยเพิ่มเติม ถึงแท็คติกตามประกบ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน และเหตุผลการส่ง ฮัดสัน-โอดอย ตัวเปลี่ยนเกมลงช่วงต้นครึ่งหลัง:

“วันนี้เราเริ่มต้นด้วยการให้ปีกทั้งสองข้างคือ นิโก้ โดมินเกวซ กับ เอลเลียตต์ แอนเดอร์สัน คอยวิ่งไล่ตามฟูลแบ็คของ ลิเวอร์พูล”

“นั่นใช้พลังงานอย่างมาก และเป็นไปไม่ได้เลยที่พวกเขาจะทำแบบนั้นตลอดทั้งเกม เราจึงรู้ว่าต้องมีการเปลี่ยนตัว และตัวสำรองก็ลงมาสร้างอิมแพคท์”

“ผมคุยกับ คัลลัม ตั้งแต่อยู่บนม้านั่งสำรอง ว่าเขาจะสามารถเปลี่ยนเกมได้ แล้วมันก็เกิดขึ้นจริง ตัวสำรองคนอื่นก็ทำได้ดีเช่นกัน เรากำลังอยู่ในช่วงสร้างทีม และต้องการผู้เล่นทุกคน”

บทความที่แนะนำ
เมย์ฟิลด์เห็นใจ’ยัง’หลังถูกแพนเธอร์สถอดจากตัวจริง
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ลินเดอเลิฟ,มาลาเซียคัมแบ็กซ้อมทัพผีแล้ว
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
อย่าเล่นกับนักเตะ! เป๊ปหนุนโรดรี้ ‘สไตรค์’ ต้านเกมชุก
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...