ชวดแล้ว 1 ตำแหน่ง กุนซือมือทอง ของอังกฤษ แทน “เซาธ์เกต”

24 ก.ค. 2567 เวลา 06:12
ชวดแล้ว 1 ตำแหน่ง กุนซือมือทอง ของอังกฤษ แทน "เซาธ์เกต"

FA สะดุ้ง อังกฤษ พลาดแล้ว 1 รายชื่อกับ กุนซือมือทอง มีคนมารับตำแหน่งแทน เซาธ์เกต หลังเจ้าตนได้ขอลาออก เพื่อรับผิดชอบต่อการวืดแชมป์ยูโร 2024 เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 The Times และ Telegraph สื่อชั้นนำทั้ง 2 ของทีมอังกฤษ ได้มีการออกมารายงานข่าวที่ตรงกันว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (FA) ได้หมดหวังในการได้ Jurgen Klopp อดีตกุนซือมือดีจาก ลิเวอร์พูล ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพื่อที่จะมาเป็นผู้จัดการ ของทีมชาติอังกฤษคนใหม่

ชวดแล้ว 1 ตำแหน่ง กุนซือมือทอง ของอังกฤษ แทน "เซาธ์เกต"

ซึ่งจากข่าวข้างต้นนั้น ทางอังกฤษเอง ก็ได้เริ่มต้นกระบวนการ เพื่อสรรหา กุนซือมือทอง ของทีมชาติอังกฤษคนใหม่แล้ว  หลังจากที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ตัดสินใจลาออก เพื่อที่จะยอมรับผิด และรับชอบต่อผลงานที่ทำให้ทีมพลาดแชมป์ยูโร 2024 ในศึกยูโรล่าสุด ที่ทีมชาติสเปน 1-2 ในรอบชิงชนะเลิศ โดยมี Jurgen Klopp เป็น 1 ในตัวเต็ง ที่จะเข้ามารับช่วงการทำหน้าที่ตำแหน่งตรงนี้ต่อ แต่ล่าสุดแหล่งข่าวจาก 2 สื่อใหญ่ ได้มีการระบุว่าเพิ่มเติมว่า Jurgen Klopp ที่กำลังว่างงาน ยังไม่อยากคว้าโอกาส ของการคุมทีมชาติอังกฤษ

เนื่องจากเจ้าตัวเอง ก็ยังไม่คิดจะกลับมาทำงานในวงการนี้อีกครั้ง จนกว่าจะกรกฎาคมปีหน้า โดยยืนยันว่าจะขอเว้นวรรค 1 ปี ก่อนหลังจากเจ้าตัวจะอำลา ทีมลิเวอร์พูล ตามแผนเดิม โดยสำหรับ เยอร์เกน คลอปป์ นั้นได้มีการตัดสินใจอำลาตำแหน่ง ทีมลิเวอร์พูล โดยเจ้าตัวได้ให้เหตุผลกับ ผู้สื่อข่าวว่าหมดไฟในการทำงาน และนอกจากนั้น ตนเองก็เพิ่งปฏิเสธโอกาส ในการคุมทีมชาติสหรัฐอเมริกาไปด้วย โดยหากว่าทีมชาติอังกฤษอยากให้มานำทัพ กุนซือมือทอง เพื่อลุยต่อในศึกฟุตบอลโลก 2026 จริงๆ ก็อยากให้รอจนกว่าจะถึงกลางปีหน้าจะดีกว่า

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/2801370

บทความที่แนะนำ
เชิดชู “คุณปารเมศ เหตระกูล” ผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนาเยาวชนไทย
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
แฟนผีก็เช่นกัน! ‘ป๋า’ รับยังคิดถึงงานคุมทีม
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ผู้กล้า! ‘อันเช่’ เร้าลดโปรแกรมแข่งปกป้องร่างกายนักเตะ
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...