“เอ็มบัปเป”  เผยหลังจากที่ต้องใส่หน้ากากช่วย ทีมฝรั่งเศส ในยูโร 2024

3 ก.ค. 2567 เวลา 14:16
"เอ็มบัปเป"  เผยหลังจากที่ต้องใส่หน้ากากช่วย ทีมฝรั่งเศส ในยูโร 2024

นับเป็นครั้งแรกที่ คีเลียน เอ็มบัปเป ได้ออกมาพูดเพื่อระบายความในใจเกี่ยวกับ ปมการใส่หน้ากากลงเล่นให้ ทีมฝรั่งเศส ในศึกยูโร 2024 ก่อนแข่งกับทีมเบลเยียม เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 “คีเลียน เอ็มบัปเป” กัปตันของทีมฝรั่งเศส ที่เป็นรองแชมป์ของกลุ่มเอฟ ได้มีการให้สัมภาษณ์ของงานแถลงข่าว ก่อนที่จะเริ่มเกมคู่เอกในศึกยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้ายคืนนี้ เตรียมพบกับ ทีมเบลเยียม ตำแหน่งรองแชมป์ของกลุ่มอี ที่จะเริ่มแข่งขันในเวลา 23.00 น. โดยตามเวลาประเทศไทย

เผยหลังจากที่ต้องใส่หน้ากากช่วย ทีมฝรั่งเศส ในยูโร 2024

ทางด้านของ เอ็มบัปเป ที่ต้องใส่หน้ากาก สำหรับกันกระแทกลงสนามนั้น เป็นเพราะว่าหลังเขาได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณดั้งจมูกหัก ในศึกตั้งแต่ยูโร 2024 ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก โดยกลุ่มดี ได้ชนะ ออสเตรียไป 1-0 ก่อนทีมชาติดังกล่าวจะกลับมาได้ ในการแข่งนัดที่ 3 และได้ทำการสังหารจุดโทษ ให้กับ ทีมฝรั่งเศส ไปเสมอกับ โปแลนด์ได้ใน 1-1 ถึงแม้ว่าแม้จะได้กลับมาช่วย ฝรั่งเศส ได้ตามปกติ แต่ทว่าในด้านของ เอ็มบัปเป เองก็ออกมาเผยความรู้สึก จากใจกับการที่เขาต้องใส่หน้ากากลงเล่น ว่า “ผมเองก็ไม่คิดว่า จะเป็นแบบนั้นเหมือนกัน แต่ว่าการได้ลงเล่นโดยสวมหน้ากากนั้นให้ความรู้สึกแย่มาก

“เพราะว่าช่วงแรก ผมเองก็ต้องเปลี่ยนหน้ากากบ่อยครั้ง เพราะว่ายังมีบางอย่างไม่ถูกต้อง เช่น ยูฟ่า ห้ามใส่หน้ากากหลายสี หรือว่าหน้ากาก ที่สามารถสื่อถึง ทีมฝรั่งเศส และผู้ผลิตนั้นๆ ได้ มันค่อนข้างละเอียดอ่อนและยากจริงๆ เพราะว่ามันสามารถจำกัดการมองเห็นของคนใส่ ทั้งยังกันไม่ให้เหงื่อไหลออกไปด้วย ดังนั้นเราต้องถอดมันออกเป็นระยะเพื่อระบายเหงื่อไหลออกไป”

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/2797450

บทความที่แนะนำ
“ซอนต้า นครราชสีมา” จัดโบว์ลิ่งการกุศล ครั้งที่ 1 เพื่อหารายได้ช่วยเหลือเด็กสตรีและน้ำท่วม
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เซิร์กเซ่แก้มปริเล่นผียุคหัวใจสีส้ม
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
กลิ่นความเจริญ! ผีตั้ง ‘เซอร์นอร์แมน’ คุมโปรเจ็คต์สนามใหม่
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...