เปิดประวัติแชมป์เก่าอย่าง ทีมชาติอิตาลี ในศึกยูโร 2024 นี้
เปิดประวัติแชมป์เก่าอย่าง ทีมชาติอิตาลี ในศึกยูโร 2024 นี้

เชื่อว่า ไม่ว่าใครหลายๆ คนก็ต้องถามหาทีมชาติที่เคยชนะการแข่งขันยูโร ครั้งก่อน ซึ่งแน่นอนว่า ทีมชาติอิตาลี นี้ก็เคยเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จ ในการแข่งขันฟุตบอลยูโรมาแล้วถึงสองครั้งด้วยกัน ครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อปี 1968 และครั้งล่าสุดในปี 2020 นอกจากนี้แล้ว อิตาลียังเคยได้รับบทบาทของการเป็นรองชนะเลิศ ในการแข่งขันฟุตบอลยูโรมาถึงสองปีอีกด้วย นั่นก็คือครั้งแรกในปี 2000 และอีกครั้งหนึ่งในปี 2012 พร้อมกับ เข้าชิงชนะเลิศถึง 4 ครั้ง จึงไม่แปลกที่เป็นแฟนบอลส่วนใหญ่นั้น กำลังจับตามองอิตาลี ผู้ที่เป็นแชมป์ยูโรเก่า

ทีมชาติอิตาลี ในศึกยูโร 2024 นี้

แล้วคุณทราบหรือไม่ว่า ทีมชาติอิตาลี เป็นหนึ่งในทีมชาติที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ในรายการการแข่งขันฟุตบอลนานาชาติ โดยที่พวกเขาชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอลโลก ถึง 4 สมัยด้วยกันนั่นก็คือปี 1934 1938 1982 และอีกครั้งหนึ่ง เมื่อปี 2006 โดยสถิติสูงสุดของยุโรปพอๆ กับเยอรมนีเลย และยังสามารถคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศสองครั้งด้วยกัน ในการแข่งขันฟุตบอลโลก และคว้าตำแหน่งอันดับ 3 หนึ่งครั้งอันดับ 4 หนึ่งครั้ง และอย่างที่เราได้แจ้งไปว่าพวกเขาชนะเลิศ การแข่งขันฟุตบอลยูโรสองสมัย แล้วยังคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศ ฟินาลิสซิมา 2022 รวมถึงอันดับสาม ในการแข่งขันของฟีฟ่าคอนเฟเดอเรชันส์คัพ 2013 และ ยูฟ่าเนชันส์ลีก 2021

โดยสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปปี 2024 นี้ อิตาลีเป็นหนึ่งในทีมชาติที่เคยชนะโดยทิ้งห่างคู่ต่อสู้ และเคยแพ้มาก่อน แต่อย่างไรก็ตามอิตาลีเองก็เป็นหนึ่งในทีมชาติที่สามารถฟันฝ่าเขามาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ โดยจะแข่งในรายการต่อไปของรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในวันที่ 29 มิถุนายน 2024 เวลาห้าทุ่ม ซึ่งจะเป็นการเจอกันระหว่างสวิตเซอร์แลนด์และ ทีมชาติอิตาลี ทั้งนี้แล้วจะต้องไปอีกหนึ่งคู่ ที่น่าจับตามองอย่างแน่นอน เนื่องจากว่าคู่แข่งอย่างสวิตเซอร์แลนด์นั้น ก็ไม่ใช่ทีมที่สามารถโค่นล้มได้ง่ายเช่นกัน แฟนๆ ฟุตบอลไม่ควรพลาดกับการแข่งขันนัดต่อไป

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก : https://th.wikipedia.org/wiki/ฟุตบอลทีมชาติอิตาลี