ข้อมูลโปรแกรมการแข่ง ฟุตบอลโลกมีมากี่ปีแล้ว เปิดประวัติบอลโลก

17 มิ.ย. 2567 เวลา 10:47
ข้อมูลโปรแกรมการแข่ง ฟุตบอลโลกมีมากี่ปีแล้ว เปิดประวัติบอลโลก

เชื่อว่าจะต้องไม่มีใคร ที่ไม่รู้จักโปรแกรมการแข่งขันวงการฟุตบอล ที่ยิ่งใหญ่อย่างฟุตบอลโลกอย่างแน่นอน เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับข้อมูลโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก พร้อมทั้ง ฟุตบอลโลกมีมากี่ปีแล้ว ไขข้อข้องใจเกี่ยวกับข้อมูลพื้นฐาน ของวงการฟุตบอลและการแข่งขันครั้งประวัติศาสตร์ ฟุตบอลโลกหรือฟีฟ่าเวิลด์คัพ รูปแบบของการแข่งขันฟุตบอลที่มีขึ้นระหว่างประเทศ โดยที่จะมีทีมชาติเข้าร่วมในการแข่งขัน ในสมาชิกสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ โดยการแข่งขันดังกล่าวจะถูกจัดขึ้นในทุกๆสี่ปีเริ่มครั้งแรกในปี 1930

ฟุตบอลโลกมีมากี่ปีแล้ว เปิดประวัติบอลโลก

โดยฟุตบอลโลก 1930 ถูกจัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ในทุกๆ สี่ปีและมีการงดเว้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองไปในปี 1942 และอีกครั้งหนึ่งในปี 1946 ล่าสุด ทีมที่ชนะการแข่งขันคืออาร์เจนตินาในการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2022 โดยรูปแบบการแข่งขันของการแข่งขันฟุตบอลโลกนั้น จะประกอบไปด้วย 32 ทีมเพื่อที่จะเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันหลัก ของประเทศเจ้าภาพ ซึ่งจะถูกจัดขึ้นในหนึ่งเดือน โดยการแข่งขัน 32 ทีมสุดท้ายเรียกว่าการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ครั้งล่าสุดที่ทำการจัดขึ้นนั้น คุณทราบหรือไม่ว่า ฟุตบอลโลกมากี่ปีเเล้ว คำตอบคือ 22 ครั้งหรือ 94 ปีนั้นเอง

ส่วนในรอบคัดเลือกที่แข่งขันกันก่อนหน้านั้น ในปัจจุบันจะต้องใช้เวลาในการแข่งขัน เพื่อคัดเลือกทีมที่จะเข้าสู่รอบ 32 ทีมสุดท้าย กว่าสามปีเพื่อตัดสินว่าทีมไหนจะได้เข้าร่วม ในประเทศเจ้าภาพ โดยในการแข่งขันฟุตบอลโลก ทั้ง 22 ครั้ง มีทีมชาติที่คว้าชัยชนะจากการแข่งขันทั้งหมด 8 ชาติด้วยกัน นั่นคือบราซิลห้าครั้ง อิตาลีและเยอรมนีสี่ครั้ง อาร์เจนตินาสามครั้ง อุรุกวัยและฝรั่งเศสสองครั้ง นอกจากนี้แล้วทีมชาติอังกฤษและสเปนเอง ก็มีโอกาสชนะอย่างละหนึ่งครั้ง โดยแน่นอนว่าการแข่งขันฟุตบอลโลกนั้น ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งการแข่งขัน ที่น่าจับตามองและมีผู้ชมที่ รับชมเฉลี่ยแล้วกว่า 715 ล้านคน ต่อฤดูกาลเลยก็ว่าได้

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก : https://th.wikipedia.org/wiki/ฟุตบอลโลก

บทความที่แนะนำ
เจมส์มองผี-สิงห์ไม่ดีพอติดท็อปโฟร์ซีซั่นนี้
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
“เทน ฮาก” อัปเดต 2 แข้งเจ็บ ลุ้นฟิตลงสนามเกมแมนยู เยือน พาเลซ : PPTVHD36
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ส.บอลร่วมไว้อาลัยกิตติพงษ์อดีตแข้งแอร์ฟอร์ซเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...