ข้อมูลการแข่ง ฟุตบอลยูโร กี่ปีมีครั้ง และอื่นๆ เพิ่มเติม
ข้อมูลการแข่ง ฟุตบอลยูโร กี่ปีมีครั้ง และอื่นๆ เพิ่มเติม

คุณรู้หรือไม่ว่า ฟุตบอลยูโร กี่ปีมีครั้ง หรือการแข่งขันฟุตบอลยูโรนั้น เกิดขึ้นมาได้อย่างไร มีรูปแบบของการแข่งขันที่แตกต่างกันไปในแต่ละปีอย่างไร เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับข้อมูลเกี่ยวกับ ศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป กันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือที่เรารู้จักและนิยมเรียกกันอย่างทั่วไปว่า ฟุตบอลยูโรเป็นอีกหนึ่งรายการแข่งขัน ที่เรียกว่าสำคัญมากและมีชื่อเสียงในการแข่งขันทีมชาติยุโรป โดยรูปแบบของการแข่งขันนั้น จะถูกจัดขึ้นในทุกๆ สี่ปี โดยสมาคมฟุตบอลยุโรปหรือยูฟ่า

ฟุตบอลยูโร กี่ปีมีครั้ง และอื่นๆ เพิ่มเติม

แน่นอนว่า หากเรารู้แล้วว่า ฟุตบอลยูโร กี่ปีมีครั้ง นั้น การจัดการแข่งขันของฟุตบอลยูโร ก็จะมีการเว้นระยะห่างของการแข่งขันฟุตบอลโลกของฟีฟ่าถึงสองปี โดยการแข่งครั้งแรก ของการแข่งขันฟุตบอลยูโรเริ่มขึ้นในปี 1960 โดยสมัยนั้น ให้ชื่อรายการแข่งขันว่า European Nations Cup ซึ่งมีทีมชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าว เพียงแค่สีประเทศเท่านั้น หลังจากนั้นการแข่งขันครั้งที่สามในปี 1968 ได้มีการเปลี่ยนชื่อรูปแบบ ของการแข่งขันเป็น European football championship เหมือนในปัจจุบันนั่นเอง

นอกจากคุณจะรู้ว่า ฟุตบอลยูโร กี่ปีมีครั้ง แล้วนั้นรูปแบบของการแข่งขันฟุตบอลยูโร ยังมีการพัฒนาขึ้นตั้งแต่ยุคแรกเริ่ม 4 ทีม จากนั้นเปลี่ยนเป็นยุคที่สอง เพิ่มเป็น 8 ทีม ยุคที่สามเป็น 16 ทีมสุดท้ายคือ 24 ทีม เหมือนในปัจจุบัน ซึ่งเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันจะถูกเปลี่ยนไปในทุกๆ ปี โดยในการแข่งขัน 2020 ฟุตบอลยูโรล่าสุดนั้น เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันก็คือ 12 เมืองยูฟ่า เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบ 60 ปีนั่นเอง และผู้ที่ได้รับชัยชนะครั้งล่าสุดนั้นก็คือ ทีมชาติอิตาลีซึ่งในปีนี้ เจ้าภาพในการจัดการแข่งขันนั้นคือทีมชาติเยอรมนี เชื่อว่าจะต้องสนุกสนานอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มจาก : https://th.wikipedia.org/wiki/ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป