“แมนฯ ยูไนเต็ด” ผงาดคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ สมัยที่ 13 ได้สำเร็จ
“แมนฯ ยูไนเต็ด” ผงาดคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ สมัยที่ 13 ได้สำเร็จ

รายการแข่งขันฟุตบอล เอฟเอ คัพ หรือ เดอะฟุตบอลอะโซชีเอเชินแชลลินจ์คัพ (The Football Association Challenge Cup) เป็นการแข่งขันที่เก่าแก่ที่สุด ในประเทศอังกฤษ โดยทุกลีกจากในประเทศสามารถลงแข่งขันได้ทั้งหมด โดยไม่มีข้อยกเว้น แต่จะเป็นการแข่งแบบแพ้คัดออก โอกาสที่จะเข้ารอบชิงฯ ของทีมเล็กๆ จึงเป็นไปได้ยาก

และในฤดูกาล 2023/2024 ก็เป็นอีกครั้งที่ “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” แชมป์เก่า ต้องมาเจอกับ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” เหมือนในชิงในปีที่แล้ว แต่ผลการแข่งขันในครั้งนี้เปลี่ยนไป! กลายเป็นฝั่งยูไนเต็ด ที่สามารถครองแชมป์เอฟเอ คัพ เป็นครั้งที่ 13 ได้สำเร็จ เป็นรองแค่อาร์เซน่อล ที่เคยทำสถิติเอาไว้ที่ 14 สมัย

แมนฯ-ยูไนเต็ด-แชมป์-เอฟเอ-คัพ

ซึ่งการคว้าแชมป์ของแมนฯ ยูไนเต็ดในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นกำไรมากกว่าที่คิด เพราะในพรีเมียร์ลีกทีมของพวกเขาจบอันดับ 8 นั่นหมายความว่าหมดสิทธิ์ในการไปเล่นถ้วยยุโรป แต่การได้แชมป์เอฟเอ คัพ จึงทำให้ได้โควตาไปแข่งขันรายการ “ยูโรป้าลีก” ในฤดูกาลหน้า แถมยังมีถ้วยติดมือ

ที่สำคัญยังสามารถเอาชนะยอดทีมอย่าง “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” 2 – 1 ประตูได้อีกด้วย! ซึ่งใครเห็นก็ว่าแมนยูเป็นรอง ไม่สามารถเอาชนะได้แน่ๆ แต่พวกเขาก็ลบคำสบประมาทได้สำเร็จ และคงมีกำลังใจกลับมาสู้ต่อในฤดูกาลหน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : https://www.posttoday.com/general-news/lifestyle/709336