VARไม่มี! โลเปโอด ‘โกเมซ’ แฮนด์ควรจุดโทษ

ฆูเลน โลเปเตกี กุนซือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยืนยันพวกเขาไม่สมควรแพ้ ลิเวอร์พูล ด้วยสกอร์ถึง 5-1 พร้อมชี้ช่วงครึ่งหลัง ทีมควรได้จุดโทษจังหวะ โจ โกเมซ แนวรับคู่แข่งทำแฮนด์บอล

คาราบาว คัพ วันพุธที่ผ่านมา “ขุนค้อน” บุกนำจากจังหวะทำเข้าโกล์ตัวเองของ จาเรลล์ ควอนซ่าห์ แต่ไม่นานโดน ดีโอโก้ โชต้า ตีเสมอ ก่อนครึ่งหลัง “หงส์แดง” รัวยิงขาดลอย

ช่วงครึ่งหลังก่อนที่ โชต้า จะเบิ้ลอีกเม็ดเพื่อพลิกแซง เกิดจังหวะ เวสต์แฮม ฟ้องว่าบอลโดนมือ โกเมซ ในเขตโทษแต่ แอนดี้ แมดลี่ย์ เปาในสนามปล่อยเล่นต่อ และ คาราบาว คัพ รอบนี้ยังไม่มีการใช้ VAR

“เราไม่สมควรแพ้ด้วยสกอร์นี้ มีหลายช่วงเวลาที่เราอยู่ในเกม และบางครั้งทำได้ดีกว่าคู่แข่งด้วยซ้ำ” โลเปเตกี เฮดโค้ชชาวสเปน เปิดใจหลังตกรอบที่ แอนฟิลด์

“เราเริ่มต้นด้วยการเป็นฝ่ายนำก่อน จากนั้นก็มีจังหวะโดนริบประตูเพราะล้ำหน้า ผมหลงรัก VAR แต่วันนี้มันไม่มีการใช้งาน”

“ครึ่งหลังมีหนึ่งจังหวะที่อาจเป็นจุดโทษ สำหรับเรามันชัดเจนมาก เพราะบอลสัมผัสมือ โจ โกเมซ แต่ผู้ตัดสินไม่เป่าให้ แล้วจังหวะต่อมา พวกเขาก็ยิงประตูที่สอง”

“หลังจากนั้นเรามีช่วงเวลาที่ดีมากอีก 20 นาที เราสร้างโอกาสจะแจ้งหลายครั้งเพื่อตีเสมอ แต่เมื่อเสียประตูที่สาม และ เอ็ดซอน อัลวาเรซ โดนใบแดง เราก็เจอเรื่องยากขึ้นเยอะ”

“ผมไม่อยากพูดถึงผู้ตัดสินไปมากกว่านี้ สำหรับผมมันชัดเจนมากว่ามีหลายจังหวะสำคัญที่ไม่เป็นใจให้เรา ช่วงท้ายเกม เป็นเวลาที่ย่ำแย่มากสำหรับเรา ภาพที่ออกมามันดูไม่ดีเลย แต่หากคุณดูทั้งเกมแล้ว นั่นไม่ใช่สถานการณ์ที่เราสมควรได้รับ”