Scorefootball เผยถึงสถานการณ์ลุ้นแชมป์ลีกของ “ลิเวอร์พูล”

25 เม.ย. 2567 เวลา 14:16
Scorefootball เผยถึงสถานการณ์ลุ้นแชมป์ลีกของ “ลิเวอร์พูล”

เป็นที่รู้กันดีว่า ศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษในฤดูกาลนี้ ทั้งเข้มข้นและดุเดือดยิ่งกว่าลีกไหนๆ ขนาดที่ว่าเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้าย เหลือเพียงไม่กี่เกม ก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่าสโมสรใดกันแน่ ที่จะเป็นทีมที่คว้าแชมป์ไปครอบครอง โดยมีทีมลุ้นแชมป์ด้วยกันทั้งหมด 3 ทีมนั่นก็คือ อาร์เซนอล, ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แต่ทว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา (25 เมษายน) กลายเป็นสโมสร “ลิเวอร์พูล” ที่ออกไปสะดุดแพ้ “เอฟเวอร์ตัน” 2 – 0 ส่งผลให้มีโอกาสลุ้นแชมป์น้อยลงยิ่งกว่าเดิม ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ทุกทีมมีโอกาสเท่ากัน ซึ่งการแพ้ในครั้งนี้ Scorefootball เห็นว่าอาจส่งผลให้การคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพื่อสั่งลา “เยอร์เกน คล็อปป์”กลายเป็นเรื่องที่ยากกว่าที่คิด

Scorefootball-ลิเวอร์พูล-แพ้-เอฟเวอร์ตัน

เนื่องจากปัจจุบัน “อาร์เซนอล” ขึ้นเป็นจ่าฝูงมีแต้มอยู่ที่ 77 คะแนน ส่วนทางลิเวอร์พูลเองมี 74 คะแนน แต่แข่งเท่ากัน 34 เกม ส่วนทางแชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รั้งอันดับ 3 มี 73 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่าถึง 2 เกม นั่นหมายความว่า ถ้าซิตี้เตะเท่ากัน และเก็บแต้มได้ครบก็จะขึ้นเป็นจ่าฝูงแทนทันที!! แต่ถ้ามีเกมใดเกมหนึ่งพลาด

โอกาสที่อาร์เซนอลเป็นแชมป์ ก็จะสูงกว่าเพื่อนเหมือนเวลานี้ แต่สุดท้ายแล้วไม่มีใครสามารถพูดได้ว่า แมนซิตี้ จะสะดุดแพ้หรือเปล่า หรือทีมอย่างอาร์เซนอลจะพลาดเองไหม เพราะถึงแม้โอกาสของลิเวอร์พูลจะเหลือน้อยลงก็จริง แต่ถ้าทั้ง 2 ทีมที่เหลือต่างก็พลาด ก็ยังมีโอกาสคว้าแชมป์ได้ และทีมที่จะได้แชมป์จริงๆ ก็คงต้องลุ้นจนเกมสุดท้าย!

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : https://siamrath.co.th/n/531437

บทความที่แนะนำ
สื่อสารไม่ดี! สเตเก้นรู้สึกแย่ ‘การ์เซีย’ โดนแดง
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เปดรีลั่นบาร์ซ่าทุ่มสุดตัว7เกมที่เหลือ
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
โหม KDB หายเจ็บไม่ทันบิ๊กแมตช์ฟัดปืน
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...