ETH รับไม่อยากเจอ ‘ทเวนเต้’ ทีมวัยเด็ก

25 ก.ย. 2567 เวลา 05:22

เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับไม่ต้องการจับฉลากเจอ ทเวนเต้ เพราไม่อยากสร้างความปวด ให้อดีตต้นสังกัดวัยเด็กและทีมโปรดของเขา ก่อนทั้งคู่ลงดวลกันใน ยูโรป้า ลีก วันพุธนี้

เทน ฮาก เริ่มเส้นทางฟุตบอลที่ศูนย์ฝึก ทเวนเต้ ตั้งแต่ปี 1990 แล้วช่วงท้ายอาชีพค้าแข้ง ยังกลับมาแขวนสตั๊ดที่เดิม โดยฝากสถิติลงสนามไปเกือบ 200 นัด

ในสายงานผู้จัดการทีม เทน ฮาก สร้างชื่อกับ อาแย็กซ์ อีกหนี่งทีมดังลีกดัทช์ และกลางสัปดาห์นี้เตรียมคุม “ปีศาจแดง” ประเดิมรายการยุโรป เปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด เจอสโมสรวัยเด็ก

“หากเลือกได้ ผมคงอยากเจอคู่แข่งทีมอื่นมากกว่า เพราะการสร้างความเจ็บปวดให้ให้สิ่งที่คุณรักไม่ใช่ความรู้สึกที่ดี” นายใหญ่ชาวดัทช์วัย 54 ปี สัมภาษณ์ก่อนแข่ง

“ทเวนเต้ คือทีมที่ผมติดตามมากที่สุดในโลกฟุตบอล สมัยเป็นนักเตะ ผมผ่านอคาเดมี่ของพวกเขา และเป็นส่วนหนึ่งในทีมเยาวชนยุคแรก ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อหลายปีก่อน”

“ดังนั้นที่ ทเวนเต้ มีประวัติศาสตร์สำคัญต่อตัวผมหลายอย่าง ตอนนี้ผมยังตามดูพวกเขาแข่ง ในฐานะแฟนบอลคนนึง”

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ทเวนเต้ ก็มีความสัมพันธ์เหนียวแน่นเช่นกัน ทั้งตัวผม, เรเน่ ฮาเก้ และ รุด ฟาน นิสเตลรอย รวมไปถึงเหล่าผู้เล่น อาแย็กซ์ ที่เราเคยมีส่วนร่วมด้วย”

ทางด้าน โยเซป ออสติ้ง ผู้จัดการฝั่ง ทเวนเต้ ซึ่งปีก่อนจบอันดับ 3 เอเรดีวีซี่ เชื่อมั่นว่าพวกเขาดีพอจะสามารถสร้างความเจ็บปวดให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เช่นกัน:

“ผมเชื่อในโอกาสเสมอ หากเล่นด้วยความกล้าหาญ เราจะสามารถสร้างโอกาส และทำให้ ยูไนเต็ด ต้องเจ็บปวด โดยเฉพาะจังหวะสวนกลับ” เฮดโค้ช ทเวนเต้ กล่าวบ้าง

“มันเป็นสิ่งที่พูดง่ายกว่าทำ แต่แน่นอนเลยว่าเรามุ่งมั่นจะทำแบบนั้น เราให้ความเคารพ ยูไนเต็ด แต่เราเชื่อมั่นอย่างเต็มที่ว่าจะสามารถเก็บผลการแข่งขันที่ดีที่สุด”

บทความที่แนะนำ
วารานอาจตัดสินใจเลิกเล่นหลังเจ็บหนัก
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
วิเคราะห์บอล! คาราบาวคัพ ลิเวอร์พูล พบ เวสต์แฮม 25 ก.ย.67 : PPTVHD36
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ลูกแรกมาแล้ว! เป๊ปเชื่อ ‘นูเนส’ จะยิงมากกว่านี้
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...