5นัด0ประตู… ‘เลาตาโร่’ รับผิดผลงานไม่ดีเท่าปีก่อน

24 ก.ย. 2567 เวลา 03:14

เลาตาโร่ มาร์ติเนซ กองหน้ากัปตัน อินเตอร์ มิลาน ขอแสดงความรับผิดชอบที่ไม่สามารถโชว์ฟอร์มแบบซีซั่นก่อน ภายหลังลงสนาม 5 นัดแรกของฤดูกาลใหม่ ยังตามหาสกอร์แรกกับต้นสังกัด

ซีซั่นที่แล้ว เลาตาโร่ ทำไป 27 ประตูจาก 44 นัดทุกรายการ ยิงมากสุดของลีก พร้อมนำ “งูใหญ่” เถลิงแชมป์ เซเรีย อา และในทีมชาติยังคว้าดาวซัลโว พร้อมแชมป์ โคปปา อเมริกา กับ อาร์เจนติน่า

ผลงานทั้งหลายทำให้ หอกวัย 27 ปี ถูกเสนอชื่อเข้าชิง บัลลงดอร์ แต่เริ่มฤดูกาลใหม่ ลงสนามไปแล้ว 5 ครั้งทั้งใน เซเรีย อา และ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ยังไม่สามารถผลิตสกอร์

อินเตอร์ ของ ซิโมเน่ อินซากี้ แข่งนัดล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์พ่าย เอซี มิลาน อริร่วมเมือง 2-1 โดย เลาตาโร่ อยู่ในสนามเต็มเวลา แม้เป็นคนแอสซิสต์ให้ เฟเดริโก้ ดิมารโก้ ยิงตีเสมอ แต่ไม่เพียงพอ

“ในฐานะกัปตันผมต้องเป็นคนแรกที่รับผิดชอบ ผมรู้ตัวว่าไม่สามารถทำสิ่งที่เคยทำได้ในฤดูกาลก่อน” เลาตาโร่ เปิดใจหลังแข่ง

“ผลงานผมกำลังดรอปลงไป แต่สิ่งเดียวที่ผมสามารถทำได้คือทำงานต่อไป เพื่อกลับมาอย่างแข็งแกร่งกว่าเดิม”

ความพ่ายแพ้ต่อ มิลาน ทำให้ อินเตอร์ ไร้ชัยในลีก 2 เกมติด จมอันดับ 6 เก็บได้ 8 แต้มจาก 5 นัดแรก และ เลาตาโร่ กล่าวต่อถึงรูปเกม:

“แน่นอนเลยว่าวันนี้เราไม่ได้เล่นด้วยวิธีที่เตรียมตัวมา วิธีการเล่นของเราไม่ถูกต้องตั้งแต่เริมต้น ครึ่งหลังเราดีขึ้นพอสมควร แต่มันยังไม่เพียงพอ เราต้องพัฒนาขึ้นอย่างมาก และทำงานหนักเพื่อยกระดับของทุกคน”

บทความที่แนะนำ
เรื่องปกติ! ‘กาเบรียล’ ไม่ติดใจ ‘ฮาลันด์’ ปาบอลอัดหัว
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
การ์ดเนอร์-จอห์นสันจวกเซนต์สเล่นงานสมิธ
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
“เบติส” เครื่องสะดุดโดน “มายอร์กา” บุกลูบคมถึงบ้าน
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...