ไม่ได้ครอบงำ! ‘เดอะตุ๊ก’ ยัน ‘นิชิกายะ’ เป็นคนตัดสินใจเลือกทีมงาน U23

19 ก.ย. 2567 เวลา 16:56

ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน โฆษกสมาคมฯ ยืนยัน ทาคายูกิ นิชิกายะ กุนซือทีมชาติไทย U23 เลือกทีมงานสตาฟฟ์โค้ชด้วยตัวเอง หลังมีชื่อลูกชาย “เดอะ ตุ๊ก” ร่วมด้วย

หลังจากที่ ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี แต่งตั้ง ทาคายูกิ นิชิกายะ กุนซือชาวญี่ปุ่น เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ก่อนที ฝ่ายเทคนิคสมาคมฯ นำโดย ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน และ “เดอะ ตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ได้สรรหาทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชเพื่อช่วยงานของ นิชิกายะ ซึ่งมีการพบปะกันเป็นที่เรียบร้อย คือ สุธี สุขสมกิจ (โค้ชกองหน้า), สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (โค้ชผู้รักษาประตู) และ “เสธ.เต้ย” ภาณุพงศ์ ผิวอ่อน (โค้ชกองหลัง)

“เดอะ ตุ๊ก” ในฐานะโฆษกสมาคมฯ เปิดเผยว่า นิชิกายะ ได้ดูโปรไฟล์ของทุกคนและตัดสินใจด้วยตัวเอง โดยทุกคนมีความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์

“ในรายของ สินทวีชัย เป็นผู้รักษาประตูทีมชาติไทยที่ทุกคนให้การยอมรับและมีไลเซนส์ตามที่ ฟีฟ่า และ เอเอฟซี กำหนด ซึ่งผมได้ติดต่อเขาไปและ สินทวีชัย ก็สนใจ จึงตัดสินใจเข้ามาเป็นโค้ชผู้รักษาประตู”

“ส่วน สุธี เคยไปค้าแข้งที่ต่างประเทศ ออสเตรเลีย, สิงคโปร์ และเป็นดาวซัลโวไทยลีก ฉะนั้นความสามารถไม่ต้องพูดถึง ซึ่งผมเองอยากให้มีโค้ชกองหน้า และ สุธี ก็ตอบโจทย์”

“ขณะที่ ภาณุพงศ์ เกิดขึ้นจากที่เราได้พูดคุยภายในสมาคมฯ ต้องการโค้ชรุ่นใหม่ที่จบ โปร ไลเซนส์ ซึ่งจุดประสงค์ที่สมาคมฯ เปิดอบรมโปรฯ ก็เพื่อให้มีบุคลากรมาช่วยงานสมาคมฯ แต่จริงๆ แล้วมีคนอื่นๆ ที่โปรไฟล์ใกล้เคียงกัน แต่ติดตรงที่มีสโมสรกันหมดแล้ว ขณะเดียวกันยอมรับว่าผมเป็นพ่อก็ได้ซัพพอร์ต ซึ่งไม่ผิดหลักเกณฑ์อะไร ถ้าผิดจะไม่ทำ และ เสธ.เต้ย ช่วยงานสมาคมฯ ตั้งแต่ยุคของท่าน พล.ต.อ.สมยศ แล้ว และตอนนี้ก็เป็นวิทยากรของ AFC, เคยเป็นนักฟุตบอล รวมถึงเป็นคนรุ่นใหม่ของวงการฟุตบอลไทย”

“เดอะ ตุ๊ก” กล่าวต่อว่า “นิชิกายะ เป็นผู้ตัดสินใจด้วยตัวเองทั้งหมด และหากร่วมงานกันแล้ว 3 เดือน หรือ 6 เดือน เกิดทำงานไม่ลงล็อคกันก็สามารถเปลี่ยนได้ เพื่อความสบายใจ”

สำหรับ ทีมชาติไทย ยู 23 จะเริ่มเข้าแคมป์แรกในช่วง ฟีฟ่า เดย์ เดือน ต.ค.67

บทความที่แนะนำ
อาร์เตต้าทึ่งจังหวะเซฟราย่า
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เบนฟิก้าสอยซเวซด้า, แบรสต์อัดสตร์วมกราซ 2-1…สรุปผล UCL
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ราย่ายกเครดิตเซฟโทษให้โค้ชประตู
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...