ไม่ใช่แค่ฟูลแบ็ค! ‘มาซราวี’ ลั่นเล่นได้ทุกตำแหน่ง

21 ก.ย. 2567 เวลา 09:53

นุสแซร์ มาซราวี ฟูลแบ็คของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าเขาผ่านการลงเล่นทุกตำแหน่งเมื่อสมัยเป็นนักเตะเยาวชน

แข้งวัย 26 ปี ย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิค เข้าร่วมทีม “ปีศาจแดง” เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา แม้ตอนแรกเขาถูกคาดหมายว่าจะเล่นแบ็คซ้ายที่มีปัญหาอยู่ แต่จนถึงตอนนี้ เอริก เทน ฮาก จับไปเล่นแบ็คขวาทุกเกม

ดิโอโก้ ดาโลต์ ซึ่งถนัดเล่นแบ็คขวามากที่สุด ถูกโยกไปเป็นแบ็คซ้ายแทน กระนั้น มาซราวี ยืนกรานว่าเขาพร้อมเล่นทุกตำแหน่งเพราะเคยมีประสบการณ์มาแล้ว

“ใช่ ผมเคยเป็นกองกลาง และหลังจากนั้นกับทีมสำรองผมได้เล่นทุกตำแหน่งตลอดหนึ่งฤดูกาล ตั้งแต่ปีกซ้ายไปจนถึงเซ็นเตอร์แบ็ค” มาซราวี กล่าว

“ผมเคยเล่นมาทุกตำแหน่งแล้ว และมันก็ช่วยผมได้มากจนถึงตอนนี้ เพราะไม่ว่าผมจะเล่นตรงไหน ผมก็รู้สึกสบายใจ ผมไม่เคยรู้สึกว่า ‘ฉันจะต้องทำอะไรบ้าง?’ ผมแค่รู้ว่าต้องทำอะไร ผมเคยเล่นมาแล้วทุกตำแหน่ง ดังนั้นมันจึงช่วยผมได้มากจริง ๆ”

“ทันทีที่ผมได้สัญญาอาชีพฉบับแรก ผมรู้สึกตั้งแต่ตอนนั้นเลยว่าอาชีพของผมกำลังจะเริ่มต้นขึ้น และผมก็เรียกร้องจากตัวเองมากขึ้น มันเป็นเหมือนความสำเร็จครั้งแรกในอาชีพของผม”

“ทุกย่างก้าวของผม ไม่ว่าจะเป็นการย้ายมาสโมสรใหญ่แห่งนี้ หรือการย้ายไป บาเยิร์น มิวนิค ช่วงเวลาเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าทำไมคุณถึงทำงานหนักทุกวัน ทำไมคุณถึงต้องทำงานหนักเป็นพิเศษ”

“ผมรู้ว่าอยากจะค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกสักวัน และการที่ผมสามารถเล่นให้กับสโมสรใหญ่แห่งนี้ได้นั้นเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยคาดฝัน”

“ทุกย่างก้าวสำหรับผมคือก้าวแห่งความสำเร็จ เป็นก้าวแห่งความภาคภูมิใจ ดังนั้นผมรู้ว่าผมได้ก้าวไปอีกก้าวในอาชีพแล้ว และตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เป็นกำลังก้าวครั้งสำคัญเช่นกัน”

บทความที่แนะนำ
ดูบอลสด พรีเมียร์ลีก คริสตัล พาเลซ พบ แมนยู 21 ก.ย. 67 : PPTVHD36
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ราชันพร้อมส่ง ‘มิลิเตา’ รับมือนกแก้ว, ‘ดานยูม่า’ คืนตัวจริงกิโรน่า…ปรีวิว ลาลีกา
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
โค้ชวังย้ำเทโรห้ามประมาทปราการ
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...