ไม่ใช่หุ่นยนต์!”ซน” รายล่าบอกโปรแกรมเตะเยอะเกิน

ซน ฮึง-มิน กัปตันทีมท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เป็นนักเตะคนล่าสุด ที่ออกมาแสดงความเป็นห่วงเรื่องโปรแกรมการแข่งขัน ซึ่งมีมากจนเกินไป

ก่อนหน้านี้ โรดรี้, มานูเอล อคานยี่ และอลิสซง เบ็คเกอร์ เคยออกมาพูดแสดงความกังวลเรื่องโปรแกรมเตะที่มีมากจนเกินไป ซึ่งส่งผลกระทบต่อเหล่านักเตะอาชีพโดยตรง

ซน ให้สัมภาษณ์ก่อนการแข่งขันยูโรป้า ลีก กับคาราบัคในคืนวันพฤหัสบดีนี้ ระบุว่า: “มีนักเตะหลายคนที่ออกมาพูดในสิ่งที่ถูกต้อง และผมคิดว่ามันสำคัญมาก ๆ ที่ต้องมีใครสักคนออกมาพูดในเรื่องที่ถูกต้อง”

“นักเตะคือตัวหลักที่ต้องออกมาพูดบางอย่าง ซึ่งแน่นอนว่ามันมีเกมการแข่งขันเยอะมาก ในฐานะแฟนบอล คุณอยากจะเห็นเกมที่มีคุณภาพ ไม่ใช่การแข่งขันที่เยอะที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ คุณไม่ต้องการเห็นนักเตะหรือผู้คนต้องเจอกับอาการบาดเจ็บ มันไม่ใช่เรื่องที่มีคนอยากจะเห็น”

“มันมีการแข่งขันเยอะมากจริง ๆ ต้องเดินทางเยอะมาก พวกเราต้องดูแลตัวเอง ซึ่งบางครั้งมันก็เป็นเรื่องที่ยากมากนะ บางครั้งทั้งจิตใจและร่างกายมันก็ไม่พร้อม ซึ่งเมื่อคุณก้าวเท้าลงสนาม ความเสี่ยงเรื่องอาการบาดเจ็บมันก็มหาศาลเลย”

“พวกเราไม่ใช่หุ่นยนต์ ดังนั้นผมคิดว่าเราจำเป็นต้องมาดูกันในเรื่องนี้ และแน่นอนว่าต้องลดโปรแกรมเตะ ซึ่งเราจะสามารถเล่นด้วยคุณภาพที่มากขึ้นได้ ผมคิดว่านี่ควรจะเป็นเป้าหมาย”

“ผมคิดว่ามันเป็นการทำงานที่หนักมาก และโปรแกรมเตะก็มีการแข่งขันมากขึ้นเรื่อย ๆ ยกตัวอย่างคือ ซิตี้ ลงเล่นไปเมื่อวันอาทิตย์ [กับ อาร์เซนอล] และคืนวันอังคาร [กับ วัตฟอร์ด] นี่มันไม่ยืดหยุ่นเอาเสียเลย คือแทนที่จะเป็นวันอังคาร อาจจะเลื่อนให้พวกเขาไปเตะในวันพุธได้ แต่มันก็ไม่ยืดหยุ่นอยู่ดี”

“ผมคิดว่านี่คือสิ่งที่เรากำลังพูดกันอยู่ และมันก็เป็นเรื่องปกติที่มีคนได้รับบาดเจ็บ ผมว่ามันไม่แฟร์”

“อีกอย่าง ผมคิดว่า โรดรี้ พูดในสิ่งที่ถูกต้องนะว่าเราน่าจะลงเล่นกันสัก 50 หรือ 60 เกม และไม่เกิน 70 เกม ผมว่ามันไม่ยุติธรรม”