“ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น” หยุดสถิติไร้พ่ายเอาไว้ที่ 51 เกม!

24 พ.ค. 2567 เวลา 12:49
“ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น” หยุดสถิติไร้พ่ายเอาไว้ที่ 51 เกม!

สำหรับสโมสรฟุตบอล “ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น” คือสโมสรที่มาจากลีกประเทศเยอรมัน หรือ ลีกบุนเดสลีกา ซึ่งปีนี้พวกเข้าสร้างสถิติเอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการหยุดสถิติแชมป์ลีกของ “บาเยิร์น มิวนิค” เอาไว้ที่ 11 สมัยติดต่อกัน รวมถึงทำทีมไร้พ่ายจนเป็นแชมป์ลีกได้สำเร็จ ด้วยการที่ไม่แพ้ใครเลยแม้แต่นัดเดียว!

จากการลงเล่นทั้งหมดในลีก 34 เกม ชนะไป 28 เกม และเสมอเพียงแค่ 6 เกม ใครเห็นก็ว่าเป็นปีทองของพวกเขา เพราะบางเกม โดนนำก่อนถึง 2 ลูก 3 ลูก ผู้เล่นของทีมเลเวอร์คูเซ่น ก็ยังตามตีเสมอ และพลิกชนะได้ในถ้วยท้ายเกม หลายต่อหลายครั้ง จนทำให้แฟนบอลส่วนมากคิดว่า นอกจากจะได้แชมป์ลีกแล้ว

ไบเออร์-เลเวอร์คูเซ่น-หยุดสถิติไร้พ่าย

พวกเขาต้องคว้าแชมป์จากรายการ “ยูโร ป้า ลีก” อย่างแน่นอน! แต่ความเป็นจริงกลับถูกดับฝัน โดยฝีมือผู้เล่นของทีม “อตาลันต้า” จากลีกเซเรียอา ของประเทศอิตาลี ที่ถล่มประตูใส่ 3 – 0 หยุดสถิติไร้พ่ายของ “ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น” เอาไว้ที่ 51 เกม จากทุกรายการเดียวกัน!

ทำเอาเหล่าแฟนบอล และตัวผู้เล่นเอง ทั้งเสียใจ ทั้งเสียดาย ที่ถูกหยุดสถิติเอาไว้ รวมไปจนถึงการพลาดแชมป์ในนัดชิงชนะเลิศ ทั้งๆ ที่ถูกยกให้เป็นเต็ง 1 เหนือสโมสรอตาลันต้า แต่ด้วยดีกรีแชมป์ลีกบุนเดสลีกา ในฤดูกาลหน้า พวกเข้าจะได้ลงเล่นในรายการ “ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก” ที่ยิ่งใหญ่กว่ายูโร ป้า ลีก!!

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : https://www.matichon.co.th/sport/footballinter/footballintereuro/news_4589703

บทความที่แนะนำ
กูตีมองมาดริดชุดนี้ดีกว่ายุคกาลาติกอส
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
สรุปผลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดแรก อาร์เซน่อล เสมอ-บาร์เซโลน่า แพ้ : PPTVHD36
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
“บาร์ซา” 10 ตัวสิ้นท่าบุกโดน “โมนาโก” เชือดดิ้น
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...