ไทยจัดรักบี้7คนชิงแชมป์เอเชียสนามสุดท้าย

15 ต.ค. 2567 เวลา 18:24

พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการแถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพศึกรักบี้ประเภท 7 คน ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รายการ “Asia Rugby Emirates Sevens Series” ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ เมื่อวันที่ 15 ต.ค. รายการนี้มีวันที่ 9-10 พ.ย.67 ที่สนามบุณยะจินดา ทีมชายมี 8 ทีม ไทย, ญี่ปุ่น, จีน, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, เกาหลีใต้, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ฮ่องกง ส่วนทีมหญิงมี 8 ทีม ไทย, จีน, ญี่ปุ่น, คาซัคสถาน, ฮ่องกง, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, สิงคโปร์, มาเลเซีย

รายการนี้เป็นแมตช์รักบี้ 7 คนที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย จัดทั้งหมด 3 สนาม แข่งไปแล้ว 2 สนามคือที่ เกาหลีใต้ กับ จีน และมาปิดท้ายฤดูกาลที่ประเทศไทย เป็นศึกที่เฟ้นหาทีมจากเอเชียไปแข่งรายการระดับโลกอย่าง World Series

พ.ต.ท.กุลธน กล่าวว่า สองสนามที่ผ่านมาทีมหญิงเล่นได้สูสีกับ จีน และ ญี่ปุ่น เกือบเอาชนะได้ ทำให้สนามสุดท้ายที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 9-10 พ.ย.นี้ ทีมหญิงพร้อมอย่างเต็มที่ ส่วนทีมชายนั้น 2 สนามที่ผ่านมาทำได้ดีมากมีคะแนนรวม 8 คะแนนก็ถือว่าอยู่รอดแล้วในปีนี้ แต่สนามที่ไทยนั้นได้รับทราบจากสต๊าฟโค้ชมาว่ามีผู้เล่นบาดเจ็บเกือบครึ่งทีม ทำให้ต้องแก้ปัญหาเรียกนักกีฬาจากทีมสโมสรตำรวจรวมทั้งเรียกนักกีฬาลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส ที่เล่นอาชีพอยู่ต่างประเทศมาช่วยทีม อาจจะมีเซอร์ไพรส์เข้ารอบรองชนะเลิศ

“เป้าหมายของผมคือต้องการให้ทีมหญิงเล่นให้สูสีกับ จีน, ญี่ปุ่น และต้องชนะ ฮ่องกง ให้ได้ เพื่อรักษาสิทธิในการเข้าไปเล่นรักบี้ชาเลนจ์ซีรีส์ เพื่อคัดทีมไปเล่นเวิลด์ซีรีส์ในปีหน้า”

สำหรับในงานยังมีผู้ร่วมแถลง คือ ดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR, พล.อ.อ.มนัท ชวนะประยูร อุปนายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลฯ, ประวิทย์ มนต์เสรีนุสรณ์ อุปนายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลฯ ผู้จัดการทีมชาย, สุภรัตน์ อัลภาชน์ ประธานฝ่ายผู้ฝึกสอน และ ชุมพร ประเสริฐสิน บริษัท กีล่า สปอร์ต

บทความที่แนะนำ
“ทรูวิชั่นส์” เตรียมยิงสดศึกเอฟวัน 2 เรซสุดมัน
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ฟ็อกซ์รอถึงซัมเมอร์2025ค่อยต่อสัญญาคิงส์
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เอฟเอเปิดฉากเจรจาทูเคิ่ลกระโดดขึ้นเต็งหนึ่ง
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...