โอซีเมนประณามส.บอลลิเบียใช้วิธีสกปรก

14 ต.ค. 2567 เวลา 18:30

วิคเตอร์ โอซีเมน ดาวยิงทีมชาติไนจีเรีย ประณามการกระทำของสมาคมฟุตบอลลิเบีย ที่พยายามเล่นสกปรกกักเพื่อนร่วมทีมของเขาเอาไว้ที่สนามบิน

ไนจีเรีย เพิ่งเปิดบ้านเอาชนะ ลิเบีย 1-0 เมื่อวันศุกร์ ในเกมแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบคัดเลือก และจะต้องบุกไปเยือนคู่แข่งทีมเดิมในวันอังคาร แต่การเดินทางไปที่เบนกาซี่ เมืองที่จัดการแข่งขัน กลับพบอุปสรรคมากมาย

ผู้เล่นทีมชาติไนจีเรียชุดนี้หลายคนได้โพสต์รูปและเนื้อหาเล่าเหตุการณ์เอาไว้ว่า เที่ยวบินของพวกเขาถูกเปลี่ยนเส้นทางให้ไปลงที่สนามบินอัล อับรัก ซึ่งห่างจากจุดหมายปลายทางราวๆ 3 ชั่วโมง เทียบจากการเดินทางโดยรถยนต์
สื่อไนจีเรียระบุด้วยว่า ทีมชาติของพวกเขาทั้งผู้เล่น โค้ช และสต๊าฟฟ์ ถูกทิ้งเอาไว้ที่สนามบินดังกล่าวนานถึง 16 ชั่วโมงโดยไม่มีอาหารเครื่องดื่ม และที่พัก โดยมีการส่งรถบัสสภาพเก่ามาให้ใช้เป็นการเดินทาง 3 ชั่วโมงไปยังเบนกาซี่ แต่ผู้เล่นปฏิเสธที่จะขึ้นโดยสาร
โอซีเมน ที่ไม่มีชื่ออยู่ในทีมชุดนี้ รู้สึกผิดหวังและโกรธแทนเพื่อนร่วมทีมทุกคนเป็นอย่างมาก ที่ได้รับการปฏิบัติอย่างย่ำแย่จากเจ้าภาพ ลิเบีย
“ผมผิดหวังกับการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมที่พี่น้องของผมและโค้ชต้องเผชิญที่สนามบินลิเบียเมื่อคืนนี้ นี่คือการกระทำที่ไม่สมควร และไร้ซึ่งมนุษยธรรม”
“ผมขอเรียกร้องให้ ซีเอเอฟ (สหพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา) และหน่วยงานด้านฟุตบอลอื่นๆ เข้ามาแทรกแซง เพราะเพื่อนร่วมทีมของผมยังติดค้างอยู่ที่สนามบินในลิเบีย”
“ความพยายามของสมาคมฟุตบอลลิเบียในครั้งนี้ไม่ใช่แค่การถ่วงเวลา แต่เป็นกลยุทธ์ที่จงใจทำลายขวัญกำลังใจของผู้เล่น และเริ่มดูเหมือนสถานการณ์การจับตัวประกันมากขึ้น” โอซีเมน กล่าว

บทความที่แนะนำ
ปรบมือให้เลย! “ทาเครุ” แบ่งค่าตัวไฟต์ล่าสุด ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่เมียนมา
14 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ช่องถ่ายทอดสด ทีมชาติไทย พบ ซีเรีย คิงส์คัพ 2024 วันจันทร์ที่ 14 ต.ค. 67
14 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ยูเว่อยู่ระหว่างเจรจายกเลิกสัญญาป็อกบา
14 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...