“โรดรี้” ออกโรงเตือนนักเตะอาจประท้วงหยุดเล่นจากโปรแกรมที่เพิ่มขึ้น : PPTVHD36

18 ก.ย. 2567 เวลา 14:47

ฤดูกาลที่แล้วแข้งชาวสแปนิชลงสนามให้กับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปทั้งหมด 50 นัด และยังได้ขอร้อง เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ให้พักเขากลับมาเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาอีกด้วย 

ล่าสุดจากกรณีศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ปรับเปลี่ยนการแข่งขันรูปแบบใหม่ ทำให้โปรแกรมแข่งเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ แข้งวัย 28 ปี ต้องออกมาแสดงความกังวลเรื่องนี้เป็นครั้งที่สองเกี่ยวกับสวัสดิการของผู้เล่น ก่อนเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ อินเตอร์ มิลาน จะเปิดฉากขึ้นคืนวันที่ 18 กันยายนนี้ 

โรดรี้ กองกลางแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยว่านักเตะอาจจะหยุดเล่นเพื่อประท้วงโปรแกรมการแข่งขันที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น AFP/Oli SCARFF
โรดรี้ กองกลางแมนเชสเตอร์ ซิตี้

เมื่อถูกถามว่านักฟุตบอลควรลงเล่นกี่เกม โรดรี้ ตอบว่า “บอกตรงๆ ว่าผมไม่มีตัวเลขที่แน่ชัด” 

“จากประสบการณ์ของผม ผมบอกคุณได้เลยว่าตอนนี้ 60-70 เกม โดยระหว่าง 40-50 คือจำนวนที่ผู้เล่นสามารถเล่นในระดับสูงสุดได้ หลังจากที่คุณดร็อปลงมาเพราะเป็นไปไม่ได้ที่จะรักษาระดับสูงสุดไว้ได้”

“ปีนี้เราอาจจะต้องเล่นไปถึง 70 หรืออาจจะ 80 เกมก็ได้ ในความคิดเห็นส่วนตัวของผม มันมากเกินไป ใครสักคนต้องดูแลตัวเอง เราเป็นตัวละครหลักของกีฬานี้หรือธุรกิจนี้”

กองกลางชาวสแปนิช กล่าวว่า “ทุกอย่างไม่ใช่จะเป็นแค่เงินหรือการตลาด แต่คุณภาพของเล่นก็สำคัญเช่นกัน เมื่อผมไม่เหนื่อย ผมก็เล่นได้ดีขึ้น และถ้าผู้คนต้องการดูฟุตบอลให้ดีขึ้น เราก็ต้องการการพัก”

เมื่อถูกถามถึงความเป็นไปได้ที่นักเตะจะประท้วงด้วยการหยุดเล่นเพราะเรื่องนี้ แข้งวัย 28 ปี กล่าวว่า “ใช่ ผมคิดว่าเราใกล้ถึงจุดนั้นแล้ว มันเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ง่าย” 

“ถ้าคุณถามผู้เล่นคนไหนก็ตาม เขาจะตอบแบบเดียวกัน มันไม่ใช่ความคิดเห็นของโรดรี้ ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไป มันจะต้องเป็นช่วงเวลาที่เราไม่มีทางเลือกอื่น” 
 

บทความที่แนะนำ
น้องมีจุดอ่อน! “เปอตีต์” ฟันธง “อูการ์เต” แก้ปัญหาแดนกลาง แมนยู ไม่ได้
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เก้าอี้เริ่มร้อน! ‘โค้ชโดนัท’ หวังแก้ตัวปลุก ‘ค้างคาวไฟ’ คว้าชัยในถ้ำเสาร์นี้
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
คอนเต้ตื่นเต้นบุกเยือนม้าลายสุดสัปดาห์นี้
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...