โปรแกรมเยอะ! VvD เร้าแข้งหงส์รักษาความฟิตไว้

18 ก.ย. 2567 เวลา 15:49

เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ออกมากระตุ้นให้เพื่อนร่วมทีม ลิเวอร์พูล รักษาความฟิตให้พร้อมสำหรับการลงสนามอยู่เสมอท่ามกลางโปรแกรมการแข่งขันอีกมากที่พวกเขาต้องเผชิญหน้า

ลิเวอร์พูล กลับมาจากความพ่ายแพ้ครั้งแรกในฤดูกาลนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะ เอซี มิลาน 3-1 ที่ ซาน ซีโร่ ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดแรกของฤดูกาลนี้

แม้จะเสียประตูไป 1 ลูก แต่ในช่วงนาทีแรกของเกม แต่ “หงส์แดง” ก็ครองเกมได้อย่างเหนือชั้นและคว้าชัยชนะมาได้สำเร็จ

ทางด้านกัปตันทีม เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ได้กล่าวถึงชัยชนะครั้งนี้และกระตุ้นให้ทีมเดินหน้าต่อไปในการให้สัมภาษณ์หลังเกม

“มันอาจฟังดูง่ายมากนะ แต่ความสม่ำเสมอคือ คุณต้องฟิตอยู่เสมอ คุณต้องทำทุกวิถีทางเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมต่อไป ไม่ว่าคุณจะได้ลงเล่นหรือไม่ก็ตาม และคุณต้องรู้สึกว่าเป็นส่วนหนึ่งของการคว้าชัยชนะ”

“ดังนั้น เราต้องการให้ผู้เล่นทุกคนพร้อม ผู้เล่นสำรอง อาจมีบบางคนผิดหวังได้ วันนี้เราเปลี่ยนตัวสองคนคือ [แอนดี้] โรเบิร์ตสัน และหลุยส์ ดิอาซ และเห็นได้ชัดว่าพวกเขาต้องการลงเล่นเกมแบบนี้”

“แต่เราต้องการทุกคนในสภาพที่ดีที่สุดและต้องเคารพการตัดสินใจของโค้ช”

“มันคือกุญแจสำคัญในการประสบความสำเร็จ เพราะจะต้องมีการหมุนเวียนผู้เล่น แต่เราต้องการให้ทุกคนพยายามต่อไปและทำทุกวิถีทางเพื่อรักษาความฟิตไว้”

“ตอนนี้เราต้องกลับบ้านแล้ว เราต้องกลับบ้านกันในตอนกลางดึก แต่กระบวนการฟื้นฟูร่างกายนั้นได้เริ่มต้นแล้ว อย่างการกินอาหารที่เหมาะสม”

“เพราะในวันเสาร์นี้จะเป็นเกมที่ยากมาก และเราต้องการให้ทุกคนอยู่ในสภาพที่ดีที่สุด นั่นคือกุญแจสำคัญ เราอยู่ในวงจรแบบนี้ และหากเราต้องการประสบความสำเร็จ คุณต้องเสียสละบางอย่างลงเช่นกัน

บทความที่แนะนำ
เอเบิร์ล เชื่อ ‘ปาลินญ่า’ คือกลางรับที่พี่เสือตามหา
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ช้างศึกยู20เปิดโผชุดคัดเอเชีย
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
‘การ์เนอร์’ เผยถก ETH ก่อนลาผีหาโอกาสท็อฟฟี่
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...