โดนเหลี่ยม! ‘เดสต์’ แฉ ‘ชาบี’ หลอกว่าเป็นตัวหลัก

15 ต.ค. 2567 เวลา 07:11

เซร์จินโญ่ เดสต์ ฟูลแบ็คอเมริกัน กล่าวหา ชาบี เอร์นานเดซ อดีตเจ้านายคือคนไม่ซื่อสัตย์ เพราะเคยบอกว่าจะให้เป็นผู้เล่นคนสำคัญที่ บาร์เซโลน่า แต่สุดท้ายไม่ทำตามคำพูด

เดสต์ ย้ายสู่ บาร์เซโลน่า ยุค โรนัลด์ คูมัน แล้วเป็นตัวจริงช่วงนึง แต่หลัง ชาบี เข้าคุมเต็มตัวในปี 2022 กลับไม่อยู่ในแผน จนซัมเมอร์ล่าสุดกลับลีกดัทช์ไปอยู่ พีเอสวี แบบถาวร

“ผมไม่ต้องการออกจาก บาร์เซโลน่า ด้วยวิธีการแบบนั้น แต่ผมรู้สึกว่าตัวเองไม่ได้โอกาสมากพอจาก ชาบี” แข้งวัย 23 ปี เปิดใจช่วงสุดสัปดาห์

“ผมจะไม่บอกว่าผมเสียดายโอกาสกับ บาร์เซโลน่า เพราะตอนอยู่ที่นั่น ผมต้องลงเล่นภายใต้ข้อจำกัดจนไม่เป็นตัวเอง”

“ผมต้องการขึ้นไปมีส่วนร่วมของเกมรุกซึ่งเป็นจุดเด่นที่สุดของตัวเอง แต่ผมถูกสั่งไม่ให้ทำแบบนั้น”

“สไตล์ผมคือการเล่นกับบอลด้วยความเสี่ยง แต่ผมถูกขอให้เปลี่ยนตัวเอง นั่นทำให้ผมเสียความมั่นใจไปบ้าง และมันส่งผลต่อฟอร์มการเล่น”

“ผมคิดว่า ชาบี ไม่ซื่อสัตย์กับผมเช่นกัน มีหลายครั้งที่เราคุยกัน เขาบอกว่าจะทำอะไรบางอย่าง แต่หลังจากนั้นผมก็มีข้อสงสัยว่าเขาอาจไม่พูดความจริง”

“ตอนซัมเมอร์ปี 2023 ก่อนที่ผมจะพักร้อน ชาบี บอกว่า ‘ฉันกำลังพึ่งพานาย อย่าอ่านอะไรบนหน้าสื่อ’ แต่ทันทีที่ผมกลับไป บาร์เซโลน่า เขาก็บอกว่า ‘นายต้องย้ายออก’,”

อดีตเด็กปั้น อาแย็กซ์ บาดเจ็บเอ็นไขว้เข่าตั้งแต่ท้ายซีซั่นก่อน ต้องพักถึงปีหน้า แต่ พีเอสวี ยังตัดสินใจเซ็นถาวรและ เดสต์ ก็ตั้งเป้ากลับมาทำผลงาน:

“ผมมีความสุขและขอบคุณสิ่งที่ พีเอสวี ทำให้ แต่ผมเป็นคนทะเยอทะยาน และแน่นอนผมยังอยากเล่นใน 5 ลีกใหญ่ยุโรปอีกครั้ง รวมถึง ลาลีก้า”

“ผมไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผมคิดว่าตัวเองดีพอทำแบบน้้น แน่นอนผมต้องทำงานหนักและมีความสม่ำเสมอ”

บทความที่แนะนำ
‘โด้’ หยอก ‘เชสนี่’ ต้องรีไทร์ถึงได้ไปทีมใหญ่
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
นีโก้เผยต้องปรับตัวกับชื่อเสียงโด่งดังของตนเอง
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ชนาธิป สร้างประวัติศาสตร์แข้งคนแรก คว้าแชมป์คิงส์คัพ 2 รัชสมัย : PPTVHD36
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...