‘โซลันกี้’ ยันชัดไม่กดดันรับไม้ต่อ ‘เคน’

29 ก.ย. 2567 เวลา 12:26

โดมินิก โซลันกี้ ยืนยันว่าเขาไม่รู้สึกกดดันที่จะต้องรับช่วงต่อจาก แฮร์รี เคน ที่ ท็อตแนม และเปิดเผยถึงการสนทนาที่เขามีกับกัปตันทีมชาติอังกฤษหลังจากย้ายจาก บอร์นมัธ มาด้วยค่าตัว 65 ล้านปอนด์

ดูเหมือนว่าโซลันกี้ จะเริ่มหาจุดยืนของตัวเองในลอนดอนเหนือได้แล้ว และจะเดินทางมาที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เพื่อพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์นี้ โดยเขาทำได้สองประตูจากสองเกมที่ลงสนาม

แข้งวัย 27 ปีรายนี้คุ้นเคยกับการได้เล่นให้กับสโมสรใหญ่เป็นอย่างดี โดยเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับ เชลซี ก่อนจะย้ายไป ลิเวอร์พูล ในช่วงเวลาต่อมา

และก่อนเกมพรีเมียร์ลีกที่ ท็อตแนม จะพบกับเกมที่ทุกคนต่างจับตามอง เขาเปิดเผยว่าเขาไม่หวั่นไหวกับการเข้ามาแทนที่ เคน ซึ่งเป็นผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของสโมสรที่ย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อปีที่แล้ว

“แฮร์รี่ เป็นตัวของตัวเขาเอง ผมไม่คิดว่าใครๆ จะอยากเห็นเขาถูกแทนที่อยู่แล้ว” เขากล่าวกับThe Mirror

“เขาเป็นกองหน้าระดับโลก แต่ตอนนี้ผมอยู่ที่นี่ และผมต้องการยิงประตูให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ให้กับ ท็อตแนม และหวังว่าเราจะสามารถคว้าถ้วยรางวัลมาได้”

กัปตันทีมชาติอังกฤษได้กลับมาที่สนาม ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยมกับ บาเยิร์น ในช่วงปรีซีซั่น และ โซลันกี้ ได้เปิดเผยถึงการพูดคุยส่วนตัวที่เขามีกับหนึ่งในตำนานของสเปอร์ส

“แฮร์รี เข้ามาในห้องแต่งตัวและผมได้คุยกับเขา เราคุยกันไม่กี่คำ และเขาก็พูดแต่เรื่องดีๆ เกี่ยวกับสโมสรเท่านั้น” โซลันกี้ กล่าวต่อ

“อาจเป็นอย่างที่คุณคาดไว้ แต่เขาพูดถึง สเปอร์ส ในแง่ดีอย่างมาก ว่าผู้เล่นและทีมงานที่นี่ดีแค่ไหน’

บทความที่แนะนำ
เหมายิง2! ‘แม็คนีล’ เร้าท๊อฟฟี่ต่อยอดชัยชนะ
29 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เชียเรอร์ตำหนิเชิ้ตดำไม่ไล่คาลาฟิออรี่ออก
29 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ม้ามืดตัวจริง “หนุ่มไต้หวัน” ผงาดแชมป์เทนนิส “บางกอก ชาลเลนเจอร์”
29 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...