โจนส์ไม่มีแผนเปลี่ยนโค้ชแม้พ่ายยับคารัง

15 ต.ค. 2567 เวลา 06:07

ไมค์ แม็คคาร์ธี่ย์ ยังได้รับการหนุนหลังจาก เจอร์รี่ โจนส์ แม้ว่า ดัลลาส คาวบอยส์ จะพ่ายแพ้ ดีทรอยท์ ไลออนส์ ย่อยยับคาบ้านก็ตาม

เจอร์รี่ โจนส์ เจ้าของทีม ดัลลาส คาวบอยส์ ยังไม่มีแผนปลด ไมค์ แม็คคาร์ธี่ย์ ออกจากตำแหน่งหัวหน้าโค้ช หลังการปราชัยย่อยยับคาบ้านเลวร้ายสุดในช่วงเวลาที่เขาเป็นเจ้าของทีมและผู้จัดการทั่วไปต่อ ดีทรอยท์ ไลออนส์ 9-47 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็น

‘โอ้, ผมไม่ได้พิจารณาเรื่องนั้นเลย’ โจนส์ กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้น ‘ผมไม่ได้พิจารณาเรื่องนั้น แค่เพื่อให้คุณแน่ใจ ผมไม่ได้พิจารณาเรื่องนั้น’

โจนส์ เคยเปลี่ยนโค้ชช่วงกลางซีซั่นครั้งล่าสุดในปี 2010 เมื่อเขาปลด เวด ฟิลลิปส์ ออกจากตำแหน่งและแต่งตั้ง เจสัน แกร์เร็ตต์ เป็นเฮดโค้ชั่วคราว หลังออกสตาร์ทด้วยสถิติ 1-7

‘นั่นเป็นเพียงการตั้งสมมติฐาน คุณคิดว่าผมเป็นคนโง่หรือไง? คุณคิดอย่างนั้น? โอเค ผมจะไม่ตั้งสมมติฐานกับคุณว่าผมจะพิจารณาเปลี่ยนโค้ชหรือไม่เมื่อพิจารณาจากช่วงเวลาที่เรากำลังนั่งอยู่ตรงนี้ ผมไม่ได้โง่เลย’

แม็คคาร์ธี่ย์ กำลังเข้าสู่สัญญาปีสุดท้าย แม้ว่าเขาจะจบฤดูกาลปกติด้วยสถิติ 12-5 ติดต่อกัน 3 ครั้งก็ตาม แต่ คาวบอยส์ ไม่ประสบความสำเร็จในการเล่นรอบเพลย์ออฟทำให้อนาคตของเขาถูกตั้งคำถามตั้งแต่ก่อนเปิดซีซั่น 

ปัจจุบัน คาวบอยส์ สถิติ 3-3 หลังการปราชัยต่อ ไลออนส์ ก่อนเข้าสู่ช่วงบายวีค โดยตามหลัง วอชิงตัน คอมแมนเดอร์ส เพียงเกมเดียวในดิวิชั่นเอ็นเอฟซีตะวันออก หลังการพ่ายแพ้ 3 เกมแรกในบ้านครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2010 และเสียรวมกันมากกว่า 66 คะแนนในเกมเหล่านั้น

‘เราผิดหวังที่เราทำ 3-3’ โจนส์ กล่าว ‘การพ่ายแพ้สามครั้งนั้น ผมไม่ได้โทษ แม็คคาร์ธี่ย์ เพียงคนเดียว ผู้เล่นจะบอกคุณว่าพวกเขามีเอี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย ส่วนอื่นๆของทีมสตาฟฟ์จะบอกคุณเอง และเจ้าของทีมจะบอกคุณว่าเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ดังนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องความผิดของเขาคนเดียว’

คาวบอยส์ พ่ายตลอด 3 เกมแรกในบ้านซีซั่นนี้ต่อ นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส (19-44), บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ (25-28) และล่าสุดต่อ ไลออนส์ 9-47 พวกเขาลงเล่นเกมล่าสุดโดยไม่มีทั้ง ไมกาห์ พาร์สันส์, อีริก เคนดริคส์, เดอมาร์คัส ลอว์เรนซ์ และ เดรอน แบลนด์ 

‘ผมจะอธิบายอย่างไรดี? ผมคิดอย่างชัดเจนว่าวันนี้เราพ่ายแพ้’ แม็คคาร์ธี่ย์ กล่าว ‘พวกเขาเป็นทีมที่ดีมาก ความจริงคือตอนนี้พวกขเาอยู่เหนือกว่าเราในสัปดาห์ที่ 6’

ส่วน แด็ค เพรสค็อตต์ ที่ขว้างคอมพลีต 17 จาก 33 ครั้ง ระยะ 178 หลา ไม่มีทัชดาวน์และเสีย 2 อินเตอร์เซปน์ยืนยันว่าพวกเขาจะต่อสู้อย่างเต็มที่เพื่อ แม็คคาร์ธี่ย์ ต่อไป 

‘ผมจะทำสงครามเพื่อชายคนนั้น ร่วมกับชายคนนั้นในทุกๆวัน และผมไม่ได้เป็นคนเดียวในล็อคเกอร์รูมนั้น’ เพรสค็อตต์ กล่าว ‘ผมรู้สึกว่าทุกคนก็รู้สึกแบบนั้น หากคุณได้ยินสิ่งที่เขาพูดหลังเกมนั้น ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่ผมอยากจะบอกให้พวกคุณเข้าใจอย่างตรงไปตรงมา’

‘แต่เป็นข้อความที่ทรงพลัง และถึงแม้จะสูญเสียความรู้สึกแบบนั้น แสดงอารมณ์ร่วมเหล่านั้นและตอบสนอง ผมจะยังคงติดตามเขา ผมจะติดตามเขา และที่สำคัญ ผมหมายความว่าผมรู้ว่าเขาพูดกับพวกคุณ เขาพูดในที่นั่น เขากำลังมองในกระจกเหมือนอย่างที่เราทุกคนทำ ขอบคุณเขาที่เป็นโค้ชของผม’

บทความที่แนะนำ
สื่อเผยเหตุผล’คาร์โล’แฮงค์เอาท์ดาราฮอลลีวู้ด
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ซีเกมส์ฝนหนักกว่านี้! ‘สงขลา’ถอดบทเรียนจากคิงส์คัพ
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
‘มัลดินี่’ สุดปลื้มลงนัดแรกให้อัซซูรี่
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...