โฆเซลูมองการ์บาฆาลคู่ควรบัลลงดอร์มากกว่าวินิซิอุส

10 ต.ค. 2567 เวลา 03:42

ดาเนียล การ์บาฆาล แบ็กขวาทีมชาติสเปนชุดแชมป์ยูโร 2024 คู่ควรกับรางวัล บัลลง ดอร์ ตามสายตาเพื่อนสนิทอย่าง โฆเซลู

โฆเซ่ หลุยส์ มาโต้ ซานมาร์ติน โฆเซลู กองหน้าทีมชาติสเปนของ อัล-การาฟา ขอยกรางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปีนี้ให้เพื่อนสนิทอย่าง ดาเนียล การ์บาฆาล มากกว่า วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกทีมชาติบราซิลของ เรอัล มาดริด ที่เป็นตัวเต็งคว้ารางวัลดังกล่าว ตามรายงานจากมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

การ์บาฆาล ประสบความสำเร็จร่วมกับ เรอัล มาดริด ด้วยการคว้าแชมป์ ลา ลีกา และ แชมเปี้ยนส์ลีก เช่นเดียวกับ วินิซิอุส แต่แบ็กขวาวัย 32 ปีเหนือกว่าแข้งชาวบราซิเลียน หลังการสอยแชมป์ยูโร 2024 ร่วมกับทีมชาติสเปน นั่นทำให้ โฆเซลู อยากมอบรางวัล บัลลง ดอร์ แก่แบ็กขวาทีมชุดขาวมากกว่าผู้เล่นคนอื่น

‘ผมอยากมอบรางวัลนี้แก่ การ์บาฆาล เรากำลังพูดถึงนักเตะที่เล่นทุกรายการเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งคว้าแชมป์ระดับสโมสรเดียวกับ วินิซิอุส ที่ผมชื่นชมและรักมากในฐานะเพื่อนร่วมทีม แต่ผมคิดว่า ดานี่ จบฤดูกาลด้วยการเป็นนักเตะดีที่สุดในนัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก และคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนแชมเปี้ยนชิพที่เขาเป็นคนสำคัญมาก’

‘ท้ายที่สุดแล้ว เกียรติประวัติไม่ได้มอบให้กองหลัง เพราะเขาเป็นเพียงผู้เล่นที่ทำประตูหรือแอสซิสต์ได้มากกว่า แต่เราได้เห็น ดานี่ ทำประตูและแอสซิสต์ เป็นผู้เล่นสำคัญ เล่นเกมได้อย่างน่าเหลือเชื่อ’

‘เขาเป็นผู้ท้าชิงจริงจังที่จะคว้ารางวัลนี้ได้ เพราะมันผ่านมานานแล้วที่เราไม่เห็นนักเตะคนหนึ่งกับสถานะเหล่านั้น และการคว้าแชมป์ในปีที่แล้วกับการเล่นในแนวรับทำให้เขาสมควรได้รับรางวัล บัลลง ดอร์’ โฆเซลู กล่าว

บทความที่แนะนำ
ราอูลแยกทางมาดริดกาสตีย่าหลังจบซีซั่น
10 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
สิงโตเฟิร์ม ‘เคน’ ไม่ฟิต ‘สโตนส์’ กัปตันแทน
10 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
แข้งเสือแฮปปี้ก็องปานีมากกว่าทูเคิ่ล
10 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...