‘โค้ชวิมเบิลดัน’ ฉุน ‘สาลิกา’ ได้จุดโทษน่ากังขา

2 ต.ค. 2567 เวลา 08:05

จอห์นนี่ แจ็คสัน กุนซือ วิมเบิลดัน ทีมระดับลีกทู ยอมรับรู้สึกโกรธจัดที่ผู้ตัดสินให้จุดโทษ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แบบน่ากังขา จนเป็นประตูตัดสินเกมบุกพ่าย 1-0 ตกรอบ คาราบาว คัพ

วิมเบิลดัน เยือนถิ่น เซนต์ เจมส์ ปาร์ค ต้านทานได้จนทดเจ็บครึ่งแจก โจ พิกก๊อตต์ เข้าปะทะกับ มิเกล อัลมิร่อน เสียจุดโทษให้ ฟาเบียน แชร์ สังหารช่วย “สาลิกา” เข้ารอบรอเจอ เชลซี

การแข่ง คาราบาว คัพ รอบนี้ยังไม่ใช้ VAR และ ดาร์เรน บอนด์ เปาในสนาม มีการลังเลเล็กน้อยก่อนจะชึ้จุดโทษ ภายหลังรับคำแนะนำจากผู้ช่วย

“เราพ่ายแพ้ด้วยลูกจุดโทษที่น่ากังขา มันทำให้ผมโมโหจนควันออกหู” แจ็คสัน เฮดโค้ชอังกฤษวัย 42 ปี สัมภาษณ์หลังแข่งนัดตกค้างเมื่อวันอังคาร

“จังหวะแรกมีผู้เล่น นิวคาสเซิล พยายามพุ่งล้ม ซึ่งกรรมการควรให้ใบเหลือง และเป็นฟรีคิกของฝั่งเรา”

“จังหวะต่อเนื่องก็มีการปะทะกันอีกครั้ง ซึ่งทีแรกผู้ตัดสินไม่เป่าฟาวล์ แต่แล้วผู้กำกับเส้น ก็เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องจนเป็นจุดโทษ ผมรู้สึกโกรธมาก”

“ผู้ตัดสินยืนอยู่ในตำแหน่งที่ดีอยู่แล้ว ผู้กำกับเส้นไม่ควรเข้ามาเกี่ยวข้อง ถ้าจังหวะเดียวกันเกิดขึ้นที่อีกฝั่ง เราจะไม่มีทางได้จุดโทษ เรามาที่นี่ในฐานะทีมรองอยู่แล้ว เราไม่ต้องการเจอเรื่องแบบนี้อีก”

“แน่นอนระดับเราต่างกันมาก ต้องให้เครดิตลูกทีมเช่นกัน นิวคาสเซิล เป็นฝ่ายครองบอล แต่เราพยายามต่อสู้และยังอยู่ในเกม เราสร้างความหงุดหงิดให้คู่แข่ง จนสุดท้ายแพ้ด้วยจุดโทษที่น่ากังขา”

อย่างไรก็ตาม เอ็ดดี้ ฮาว เฮดโค้ช นิวคาสเซิล มองต่างไป: “ชัดเจนว่าจังหวะแรกของ ฟาเบียน ไม่ใช่จุดโทษ แต่ดูเหมือนว่าจังหวะต่อมา อัลมิรอน จะโดนทำฟาวล์ในเขตโทษ”

“นัดนี้จะไม่อยู่ในความทรงจำเรานานนัก ชัยชนะแบบนี้ช่วยสร้างความสำเร็จในบอลถ้วย คุณต้องต่อสู้ต่อไป เราทำงานสำเร็จและได้เข้ารอบ มันเป็นเกมที่ยาก ผมหงุดหงิดกับเกมรุกของเรา แต่ต้องให้เครดิตแนวรับ วิมเบิลดัน”

บทความที่แนะนำ
‘เปอตีต์’ ชม ‘มาเรสก้า’ สตาร์ทสิงห์ได้เยี่ยม
2 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ซาก้าเบื่อกินน้ำใต้ศอกบอกซีซั่นนี้เอาแชมป์ลีก
2 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ดูบอลสด แชมเปี้ยนส์ ลีก ลิเวอร์พูล พบ โบโลญญ่า 2 ต.ค.67 : PPTVHD36
2 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...