‘โกรสครอยซ์’ ไม่เข้าใจทำไม ‘คล็อปป์’ ตกลงทำงานให้เรดบูลล์

12 ต.ค. 2567 เวลา 22:54


เควิน โกรสครอยซ์ อดีตนักเตะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เผยไม่เข้าใจจริงๆทำไม เยอร์เก้น คล็อปป์ เจ้านายเก่าของเขาถึงตอบตกลงไปทำงานกับ เรดบูลล์

คล็อปป์ อำลาตำแหน่งกุนซือ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงซัมเมอร์และหลังใช้เวลาไปกับการพักร้อน เขาก็ตอบรับตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายฟุตบอลของ เรดบูลล์ โดยจะเริ่มงานในเดือนมกราคม

เรดบูลล์ เป็นเจ้าของหลายสโมสรเช่น แอร์เบ ไลป์ซิก ในเยอรมนีและ ซัลซ์บวร์ก ในออสเตรียซึ่งเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกทั้งคู่ นอกจากนี้ยังมี นิวยอร์ก เรดบูลส์ ในเมเจอร์ลีกและ เรดบูลล์ บรากันติโน่ ในบราซิลด้วย

อาณาจักรฟุตบอลของ เรดบูลล์ โดนเสียงวิจารณ์จากแฟนบอลในเยอรมนีอย่างหนัก โดยเฉพาะแฟนการเติบโตของ ไลป์ซิก นับตั้งแต่ตกอยู่ในมือของ เรดบูลล์

โกรสครอยซ์ ที่เคยเป็นลูกทีมของ คล็อปป์ เองก็ไม่อยากเชื่อกับข่าวของเจ้านายเก่า แม้จะยอมรับการตัดสินใจก็ตาม

“ผมตื่นมาเห็น 30 ข้อความในมือถือและคิดในใจว่า ‘เกิดอะไรขึ้น?’ ผมนึกว่าฝันไป แล้วผมก็หวังว่ามันจะเป็นข่าวปลอม” โกรสครอสซ์ บอกกับ Viertelstunde Fussball

“มันกลายเป็นทางการในอีกสองชั่วโมงถัดมา ค่อนข้างช็อกและเศร้าเลยนะ ยังคงรู้สึกตะลึงอยู่”

“ผมว่าไม่มีใครคาดคิดไว้แบบนี้ มันแปลกมากๆและผมก็ไม่เข้าใจเลยจริงๆ เหมือนเจอเรื่องช็อก! ยังไงก็ตามเขาคือเพื่อนของผมและผมก็เป็นหนี้บุญคุณเขาเยอะมาก ผมจะรู้สึกขอบคุณเขาตลอดไป”

“ในฐานะแฟนฟุตบอลแล้ว ให้บอกตามตรงก็คือมันแย่ฉิบ! แต่ในฐานะเพื่อนแล้วคุณก็ต้องยอมรับการตัดสินใจที่เกิดขึ้น พอเราเจอหน้ากันผมก็จะยังบอกกับเขาเป็นการส่วนตัวว่าที่เขายอมตกลงงานนี้มันแย่มาก!”

งานใหม่ของ คล็อปป์ คือการให้คำแนะนำกับทุกสโมสรในเครือ เรดบูลล์ ในหลายๆด้านรวมถึงปรัชญาฟุตบอลและการซื้อขาย

รายงานยังระบุว่าอดีตกุนซือวัย 57 ปียังสอดเงื่อนไขไว้ในสัญญา ซึ่งสามารถเปิดทางให้เขาไปรับงานคุมทีมชาติ เยอรมนี ในอนาคต

บทความที่แนะนำ
มอร์ชมวิลเลียมส์มีความเป็นผู้นำมากขึ้น
13 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
คาเปลโล่เตือนเอ็มบั๊ปเป้ต้องทำงานเหมือนคนอื่น
13 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เดลาฟวนเต้อวยยามาลสร้างความแตกต่าง
13 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...