แรมส์เดลมอง ‘ดิบลิ่ง’ เล่นคล้าย ‘วิลเชียร์’

อารอน แรมส์เดล นายด่าน เซาแธมป์ตัน ชื่นชม ไทเลอร์ ดิบลิ่ง แนวรุกดาวรุ่งเพื่อนร่วมทีม มีคุณสมบัติคล้ายกับ แจ็ค วิลเชียร์ ตำนาน อาร์เซน่อล ต้นสังกัดเก่า

ผลผลิตอคาเดมี่ “นักบุญ” วัย 18 ปีขึ้นชุดใหญ่พร้อมประเดิม พรีเมียร์ ลีก เป็นครั้งแรกของอาชีพ โดยลงสนาม 7 นัดแรกพร้อมปลดล็อคประตูใส่ อิปสวิช ทาวน์

ผลงานน่าจับตามอง ทำให้แข้งดีกรีทีมชาติอังกฤษชุด ยู-19 ถูกเชื่อมโยงได้รับความสนใจจากยักษ์ใหญ่ในลีกทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

แรมส์เดล เพิ่งออกจาก “ปืนใหญ่” ร่วมถิ่น เซนต์ แมร์รี่ส์ จนได้เห็นฝีเท้าของ ดิบลิ่ง ด้วยตาตัวเอง ร่วมแสดงความเห็น:

“ดิบลิ่ง กับ เอธาน เอ็นวาเนรี่ มีบางอย่างคล้ายกัน พวกเขาเล่นร่วมกันให้ อังกฤษ และต่างเป็นนักเตะที่ดีมากเพื่อเทียบกับอายุ” โกล์วัย 26 ปี สัมภาษณ์ระหว่างเบรกทีมชาติ

“ผมคิดว่า ดิบลิ่ง ยังค่อนข้างใช้วิธีเลี้ยงบอลคล้ายกับ แจ็ค วิลเชียร์ เขาขยับบอล และเคลื่อนไหวร่างกายแบบหลอกล่อคู่แข่งเข้ามาหา เพื่อให้เขาโยกหลบได้”

“นอกจากฝีเท้าดีแล้ว ดิบลิ่ง ยังมีทัศนคติแบบผู้ใหญ่ เขาพยายามต่อสู้ใน พรีเมียร์ ลีก เพื่อแสดงให้เห็นถึงคุณภาพตัวเอง”

“เขาเล่นด้วยอิสระอย่างไร้ความกดดัน มันเป็นเรื่องยากที่ผู้เล่นอายุ 18 ปี จะรักษาระดับใน พรีเมียร์ ลีก แต่ยิ่งลงสนามมากเท่าไหร่ เขาจะยิ่งแข็งแกร่ง หวังว่า ดิบลิ่ง จะสามารถพัฒนาตัวเองและเรียนรู้ต่อไป หากทำแบบนั้น เขามีอนาคตที่สดใสรออยู่”