“แม็กไกวร์” ระบุแข้งแมนฯยู มีส่วนต้องรับผิดชอบหลังทำผลงานย่ำแย่ : PPTVHD36

6 ต.ค. 2567 เวลา 15:44

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมออกไปเยือน แอสตัน วิลล่า ในคืนนี้วันอาทิตย์นี้ โดยที่พวกเขาไม่สามารถคว้าชัยชนะได้เลย 4 เกมติดต่อกัน ขณะที่ เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม ตกอยู่ภายใต้แรงกดดันอย่างหนักก่อนช่วงเบรกทีมชาติ

เทน ฮาก ตกอยู่ในความเสี่ยงหลังจากผลงานย่ำแย่ในฤดูกาลนี้ โดย แมนยู คว้าชัยชนะได้เพียง 3 นัดจาก 9 นัดแรกในทุกรายการ ซึ่งไม่สามารถชนะได้เลยใน 4 เกมหลังสุด และต้องให้ แม็กไกวร์ ลงมาทำประตูเสมอนาที 91 เป็น 3-3 เกมกับ ปอร์โต้ ในศึกยูโรป้า ลีก 

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมดวลกับ แอสตัน วิลล่า Reuters/Pedro Nunes
แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

จากสถานการณ์ดังกล่าว กุนซือชาวดัตช์รู้ดีว่าจะแพ้แอสตัน วิลล่า ไม่ได้ หากต้องการแน่ใจว่าจะรักษาเก้าอี้เอาไว้หลังจากช่วงเบรกทีมชาติ

แม็กไกวร์ กล่าวว่า “เห็นได้ชัดว่ามันไม่ดีพอ แน่นอนว่าเราต้องทำอะไรมากกว่านี้ ในฐานะนักฟุตบอล มันง่ายที่จะมองไปรอบๆ แล้วโทษคนอื่น โทษเพื่อนร่วมทีม โทษเจ้าหน้าที่ หรือแท็กติก”

“แต่คุณต้องมองที่ตัวเอง เราคือคนที่ลงสนาม คุณต้องรับผิดชอบ และเราทุกคนต้องทำได้ดีขึ้นในช่วงเวลานี้ เมื่อเราอยู่ภายใต้แรงกดดัน ผมรู้สึกว่าในฐานะทีม ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ผมคิดว่าปีที่แล้วหรือประมาณนั้น ทุกครั้งที่เราอยู่ภายใต้แรงกดดันในเกม เรามักจะเสียประตูและนั่นไม่สามารถเกิดขึ้นได้ เราต้องทนต่อแรงกดดันนั้น เพิ่มจังหวะให้ดีขึ้นเมื่อเราป้องกันกรอบเขตโทษของเรา”

“ผมรู้ว่าเมื่อคุณผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากและทุกอย่าง ทุกคนจะเข้ามาหาคุณ คุณต้องผ่านมันไปให้ได้ และต้องยึดมั่นในความสามัคคีภายในกลุ่ม นักเตะทั้ง 11 คนจะออกไปที่นั่นและเล่นฟุตบอล คุณต้องยึดมั่นในความสามัคคีภายในทีม ภายในทีมและมีความเชื่อนั้น”

“เราพิสูจน์แล้วในช่วงสองสามฤดูกาลที่ผ่านมากับผู้จัดการทีมว่าเราสามารถเอาชนะใครก็ได้เมื่อเราทำผลงานได้ แต่ปัญหาคือความสม่ำเสมอ และเราต้องเริ่มแสดงให้เห็นสิ่งนั้น”

“เมื่อคุณเล่นให้กับสโมสรแห่งนี้หรือเป็นผู้จัดการทีมแห่งนี้ และคุณผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากของผลงาน ความกดดันก็เข้ามา ทุกคนพูด ผู้จัดการทีมมีประสบการณ์มากพออยู่แล้ว นั่นคือสิ่งที่มาพร้อมกับงาน ดังนั้นใช่แล้ว เรากำลังต่อสู้ร่วมกัน”

บทความที่แนะนำ
เดส์ช็องส์งงเห็นมาดริดเร่งเข็นเอ็มบัปเป้ลง
6 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
จะร้องไห้! ‘แป้ง’เครียดไทยลีกชนอาเซียนคัพ เล็งเลื่อนเตะ มุ่งเป้า ‘ต้องแชมป์’
6 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
‘แอนจ์’เผยข่าวดีริชาร์ลีซอนใกล้คืนสนาม
6 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...