แมนฯ ซิตี้ ชนะคดีฟ้องพรีเมียร์ลีก เรื่องกฎรับเงินสปอนเซอร์ : PPTVHD36

8 ต.ค. 2567 เวลา 00:01

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกแถลงการณ์ถึงชัยชนะคำตัดสินของพรีเมียร์ลีก เกี่ยวกับข้อตกลงของ สปอนเซอร์ ที่ลีกมองว่าขัดต่อกฎข้อบังคับ

แมนชสเตอร์ ซิตี้ ได้อแถลงทางการณ์ถึงเรื่องที่สโมสรเป็นฝ่ายชนะคดีพรีเมียร์ลีก เรื่องกฎคุมมูลค่าสปอนเซอร์ หรือกฎธุรกรรมบุคคลที่เกี่ยวข้อง (APT) ซึ่งคดีนี้ไม่เกี่ยวข้องกับ 115 กระทง ที่จะประกาศในช่วงปีหน้า ซึ่งทางทีม “เรือใบสีฟ้า” ได้ระบุเลยว่า พรีเมียร์ลีกไม่มีสิทธิ์ใช้กฎดังกล่าวนี้ รวมถึงอ้างอิงคำจากศาลอนุญาโตตุลาการที่บอกด้วยว่า พรีเมียร์ลีกใช้อำนาจของตนในทางที่ผิด และพยายามเอากฎ APT มาใช้ย้อนหลังชนิดที่ไม่ยุติธรรม

 

พรีเมียร์ลีก เริ่มไต่สวนคดี 115 แมนฯซิตี้ ก.ย.นี้ พิจารณา 10 สัปดาห์

สื่อผู้ดีเผย แมนฯ ซิตี้ อาจโดนโทษ 115 คดี ถึงขั้นถูกถอดในทุกรายการ

พรีเมียร์ลีก AFP/Paul ELLIS
แมนฯ ซิตี้ ชนะพรีเมียร์ลีก ยกแรก

ก่อนหน้านี้พรีเมียร์ลีกปฏิเสธสปอนเซอร์ 2 รายของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เนื่องจากมองว่ามาจากบุคคลที่เกี่ยวข้อง หรือบริษัทที่เกี่ยวข้องกับสโมสรที่เป็นเจ้าของทีม ซึ่ง

โดยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ยื่นเรื่องให้ศาลอนุญาโตตุลาการเข้ามาตัดสินในเรื่องนี้ หลังมองว่า กฎธุรกรรมบุคคลที่เกี่ยวข้อง (APT) ของพรีเมียร์ลีก ขัดกับกฎหมายการแข่งขันของสหราชอาณาจักร และล่าสุดทางสโมสรได้ออกมาประกาศว่า ศาลฯได้ตัดสินให้สโมสรชนะในคดีนี้แล้ว

สำหรับกฎ APT ถูกนำมาใช้ครั้งแรกในเดือนธันวาคม 2021 หลังจากการเข้าซื้อกิจการของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จากกลุ่มทุนซาอุดีอาระเบีย ทำให้สโมสรต่างๆ กลัวว่าอาจมีการอัดฉีดเม็ดเงินผ่านข้อตกลงการสนับสนุนเพื่อเพิ่มรายได้นั่นเอง 

ขณะที่ทางฝั่งพรีเมียร์ลีก ได้ออกมายอมรับถึงผลการพิจารณาของศาลที่รับรองวัตถุประสงค์โดยรวมของกรอบการทำงาน และการตัดสินในกฎ (APT)
 

บทความที่แนะนำ
อังกฤษแถลงเมนู, คอนซ่า, กิ๊บส์ไวท์ถอนทีมชาติ
8 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
มาซราอุยเจ็บถอนทีมโมร็อกโก
8 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
แฟร้งค์เฟิร์ตประทับใจคริสเตนเซ่นพร้อมเซ็นถาวร
8 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...