แมนฯยู ขึ้นแท่นเสียเงินจากอาการบาดเจ็บมากที่สุดฤดูกาลที่แล้ว : PPTVHD36

ความล้มเหลวของเอริก เทน ฮาก ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับการตอกย้ำจากค่าเหนื่อยมหาศาลของนักเตะที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งสูงเป็นอันดับต้นๆของยุโรป โดยอยู่ที่ 39.8 ล้านปอนด์ 

จากข้อมูลจากดัชนีอาการบาดเจ็บของนักเตะในยุโรป จัดทำโดย Howden ผู้เชี่ยวชาญด้านการประกันภัย เน้นย้ำถึงปัญหาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสร้างปัญหาให้กับสโมสรตลอดทั้งฤดูกาลก่อน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่เสียเงินไปกับอาการบาดเจ็บของนักเตะสูงที่สุดในฤดูกาลที่แล้ว Reuters/Molly Darlington
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสียเงินจากอาการบาดเจ็บมากที่ในสุดฤดูกาลที่แล้ว

ต้นทุนจะคำนวณได้โดยการคูณเงินเดือนพื้นฐานรายวันของผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บด้วยจำนวนวันที่พวกเขาไม่สามารถลงเล่นได้เนื่องจากได้รับบาดเจ็บ รายงานพบว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับบาดเจ็บ 75 ครั้งตลอดฤดูกาล เป็นรองเพียง นิวคาสเซิ่ล ที่ได้รับบาดเจ็บ 76 ครั้ง

แม้ว่า เทน ฮาก จะบ่นซ้ำแล้วซ้ำเล่าถึงผลกระทบจากการบาดเจ็บต่อผลงานของแมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาลที่แล้วจบอันดับ 8 ของตาราง ตัวเลขจาก Howden ยืนยันคำกล่าวอ้างของเขา เนื่องจากทีมรวบรวมค่าเสียหายจากการบาดเจ็บสูงที่สุดในยุโรป แซงหน้า บาเยิร์น มิวนิค (32.56 ล้านปอนด์) และ เรอัล มาดริด (31.42 ล้านปอนด์)

เชลซีมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยสูงสุดอยู่ที่ 540,000 ปอนด์ ต่อการบาดเจ็บหนึ่งครั้ง และมีค่าใช้จ่ายโดยรวมสูงสุดเป็นอันดับ 2 ประมาณ 30.22 ล้านปอนด์ ส่วน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า มีผู้บาดเจ็บ 57 ราย คิดเป็นค่าใช้จ่าย 27 ล้านปอนด์

พรีเมียร์ลีก คิดเป็นร้อยละ 44 ของค่าใช้จ่ายด้านการบาดเจ็บทั้งหมดใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรป ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลจากสโมสรที่จ่ายเงินเดือนสูงที่สุด

ลีกสูงสุดของอังกฤษต้องสูญเสียผู้เล่นบาดเจ็บจำนวน 265.8 ล้านปอนด์ จากยอดรวม 610.2 ล้านปอนด์ ตัวเลขโดยรวมนั้นแสดงถึงการเพิ่มขึ้นร้อยละ 5 เมื่อเทียบกับฤดูกาล 2022/23 ขณะที่อาการบาดเจ็บในทั้ง 5 ลีกเพิ่มขึ้นร้อยละ 4 เป็น 4,123 ราย 

รายงานนี้ได้รับการถูกเผยแพร่หนึ่งวันหลังจาก สหพันธ์นักฟุตบอลนานาชาติ หรือ FIFPRO และ สหภาพลีกฟุตบอลของทวีปยุโรป European Leagues ยื่นฟ้อง ฟีฟ่า ต่อ ต่อคณะกรรมาธิการยุโรปเกี่ยวกับโปรแกรมการแข่งขันที่มากขึ้น

สโมสรสูญเงินกับอาการบาดเจ็บของนักเตะมากที่สุด 
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : 39.81 ล้านปอนด์
บาเยิร์น มิวนิค : 32.56 ล้านปอนด์
เรอัล มาดริด : 31.42 ล้านปอนด์
เชลซี : 30.21 ล้านปอนด์
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : 27.20 ล้านปอนด์
บาร์เซโลน่า : 23.32 ล้านปอนด์
ลิเวอร์พูล : 20.89 ล้านปอนด์
เปแอสเช  : 20.17 ล้านปอนด์