แมนยู เสี่ยงผิดกฎการเงินหากพลาดเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ฤดูกาลติด : PPTVHD36

แมนฯ ยูไนเต็ด อาจต้องเผชิญกับความท้าทายใหม่ในการปฏิบัติตามกฎการเงินของพรีเมียร์ลีกหากทีมพลาดการผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีกอีกครั้ง

เดอะ ไทม์ สื่อน่าเชื่อถือได้ของอังกฤษ เปิดเผยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เวลานี้เล่นอยู่ในศึกยูโรป้า ลีก หลังเป็นแชมป์เอฟเอ คัพ ส่วนผลงานฤดูกาลนี้รั้งอันดับ 13 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังไม่ชนะติดต่อกัน 3 นัด ทำให้เพิ่มความยากในการที่จะจบท็อปโฟร์ และได้ไปเล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ซึ่งนั่งจะส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ดต้องจ่ายค่าปรับ 13.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายใต้ข้อตกลงใหม่ระหว่างแมนฯ ยูไนเต็ด กับ อาดิดาส หนึ่งในผู้สนับสนุนซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในฤดูกาล 2025-2026 หากไม่ได้ไปเล่นในถ้วยใหญ่ยุโรปอีกครั้ง 

 

บียู-ท่าเรือ-เมืองทอง 3 สโมสรไทยกับเส้นทางศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2

เปิดค่าชดเชย ที่แมนยู ต้องจ่ายหากปลด “เทน ฮาก”

พรีเมียร์ลีก AFP/Paul ELLIS
แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องพยายามเค้นฟอร์มหากไม่ต้องการผิดกฎที่ได้ทำไว้กับผู้สนับสนุน

โดยข้อตกลงดังกล่าวได้รับการแก้ไขเป็นส่วนหนึ่งของการต่อสัญญามูลค่า 900 ล้านปอนด์กับสปอนเซอร์ชุดแข่งอย่างอาดิดาส ที่ได้ทำการตกลงไปเมื่อปีที่ผ่านมา  รวมถึงในฤดูกาลต่อๆ ไป หาก แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จะทำให้สูญเสียรายได้จากการถ่ายทอดสดรวมถึงรายได้จากในวันแข่งขันอีกหลายสิบล้านดอลลอร์สหรัฐ” ตามรายงานของมาร์ติน ซีกเลอร์ นักข่าวจากสื่อดังกล่าวที่เผยว่าการไม่ได้เข้าร่วมศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ถึง 2 ฤดูกาลยังหมายถึง “ความท้าทายอีกครั้ง” สำหรับแมนฯ ยูไนเต็ด ในการปฏิบัติตามกฎไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ (FFP) ของ ยูฟ่า และ กฎการทำกำไรและความยั่งยืน หรือ (PSR) ของพรีเมียร์ลีก 

โดยเรื่องนี้รายงานชี้ว่าการพลาดไปเล่นในถ้วยใหญ่สุดของยูโรป จะส่งผลให้รายได้ลดลงอย่างมากในแต่ละฤดูกาล ซึ่งรายงานประจำปีของยูไนเต็ดระบุว่าผู้เล่นจะได้รับเงินเดือนเพิ่มขึ้น ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าทีมจะผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีกหรือไม่ เพื่อบรรเทาผลกระทบทางการเงินต่อสโมสรหากพวกเขาไม่ผ่านเข้ารอบ นอกจากนี้ยังมีผลกระทบอื่นๆ เช่นกัน” ไม่ว่าจะเป็นการไม่ผ่านเข้ารอบการแข่งขันระดับยุโรปใดๆ อาจส่งผลกระทบเชิงลบต่อความสามารถของทีมในการดึงดูดและรักษาผู้เล่นที่มีพรสวรรค์และเจ้าหน้าที่ฝึกสอน รวมถึงแฟนบอล สปอนเซอร์ และพันธมิตรทางการค้าอื่นๆ

Copyright scorefootball © 2024. สงวนลิขสิทธิ์.