แมนยู ตั้งเป้าคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในปี 2028 ฉลองครบรอบ 150 ปีก่อตั้ง : PPTVHD36

ดิ แอธเลติก สื่อที่น่าเชื่อถือของอังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า  โอมาร์ เบอร์ราดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งย้ายข้ามฟากจากแมนฯ ซิตี้มาอยู่กับทีมอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมาได้กล่าวปราศรัยต่อพนักงานในการประชุมที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันพุธที่ผ่านมา และกล่าวถึงความทะเยอทะยานของสโมสรในอนาคต

โดย เบอร์ราดา แจ้งให้พนักงานทราบเกี่ยวกับ “โครงการ 150” ซึ่งเรียกเช่นนี้เพราะตรงกับเหตุการณ์สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  

 

แมนยู ขีดเส้นตายแยกทาง เทน ฮาก หากไม่ได้ไป UCL

“เทน ฮาก” บอกแมนยู สร้างโอกาสได้เยอะ เหลือแค่ปรับการจบสกอร์

พรีเมียร์ลีก X @OmarBerrada
โอมาร์ เบอร์ราดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โดยสโมสรแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นในชื่อ นิวตัน ฮีธ เมื่อปี 1878 ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อเป็นแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในปี 1902

เป้าหมายที่กำหนดไว้ทำให้เห็นถึงงานที่จำเป็นของทีม โดยปัจจุบันยูไนเต็ดอยู่อันดับที่ 11 ในพรีเมียร์ลีก หลังจากชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด นอกจากนี้ ยูไนเต็ดยังเสมอในเกมเปิดสนามยูโรป้าลีกกับ เอฟซี ทเวนเต้ ซึ่งเป็นทีมอันดับต่ำสุดที่พวกเขาจะต้องเจอที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดในรายการนี้

“มันไม่ใช่แผน 10 ปี แฟนๆ จะหมดความอดทนถ้าเป็นแผน 10 ปี แต่แน่นอนว่ามันเป็นแผน 3 ปีเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย” เบอร์ราดา กล่าว

“การคิดว่าเราจะเล่นฟุตบอลได้ดีเหมือนที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้เล่นกับเรอัล มาดริด เมื่อฤดูกาลที่แล้วภายในปีหน้า ถือเป็นเรื่องที่ไม่สมเหตุสมผล และหากเราสร้างความคาดหวังที่ผิดๆ ให้กับผู้คน พวกเขาก็จะผิดหวัง ดังนั้น สิ่งสำคัญคือแนวทางของเรา เพื่อให้ผู้คนเห็นว่าเรากำลังก้าวหน้า”

“ผมคิดว่านี่คือวันครบรอบ 150 ปีของสโมสรในปี 2028… ถ้าเส้นทางของเรามุ่งไปสู่จุดที่ดีมากในช่วงเวลานั้น เราก็จะยินดีมาก เพราะมันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเปลี่ยนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดให้กลายเป็นทีมฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก”

“เป้าหมายสูงสุดของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และจะเป็นเช่นนี้ตลอดไป คือเราจะต้องท้าทายพรีเมียร์ลีกและแชมเปี้ยนส์ลีกนี่คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก”