แจงคิวเตะช้างศึกเดือนหน้า บู๊ 2 ทีมอาหรับล็อกวัน 14/17 พฤศจิกายน

13 ต.ค. 2567 เวลา 19:05

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย อันดับ 100 ของโลก อยู่ในระหว่างการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 50 ที่ จ.สงขลา โดยลงแข่งขันนัดสุดท้าย รอบชิงชนะเลิศ พบ ซีเรีย ทีมอันดับ 92 ของโลก วันที่ 14 ต.ค. 67 เวลา 20.00 น. ส่วนคู่ชิงอันดับ 3 ฟิลิปปินส์ พบ ทาจิกิสถาน เวลา 16.30 น. ถ่ายทอดสดช่อง 32

ส่วนฟีฟ่าเดย์ครั้งต่อไปของทีมชาติไทย ในช่วงกลางเดือน พ.ย.นี้ โดยล่าสุดยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งทีมที่จะมาแข่งขัน ก็ต้องเป็นทีมที่ไม่ได้เข้ารอบฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 ที่มีคิวแข่งตรงกัน ทั้งนี้มีข่าวว่า เลบานอน ทีม 114 ของโลก เป็นทีมที่ถูกทาบทามมาแข่งขัน ข่าวดังกล่าว จากการเปิดเผยของ “เดอะตุ๊ก” นาวาอากาศเอก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ด้วยสถานการณ์ความไม่สงบที่เลบานอน จนทีมเลบานอน ต้องยกเลิกเกมอุ่นเครื่องพบ เวียดนาม ในฟีฟ่าเดย์เดือน ต.ค.ไปแล้ว ทำให้จับตากันว่า เลบานอน จะมาแข่งกับไทยได้หรือไม่ เดอะตุ๊ก-ปิยะพงษ์ ก็เพิ่งให้ข่าวว่า เลบานอน ส่งหนังสือแจ้งว่าไม่สามารถเดินทางมาได้ ก่อนที่จะแก้ข่าวว่า ยังไม่มีหนังสืออย่างเป็นทางการแจ้งมา

โดย ปิยะพงษ์ โพสต์ในเฟซบุ๊ก ว่า “ขออนุญาตครับในช่วง FIFA DAY เดือน พ.ย.ที่ทีมชาติไทยจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องกับทีมชาติเลบานอนและมีข่าวว่าการแข่งขันจะถูกยกเลิกเนื่องจากทีมชาติเลบานอนติดภาวะสงครามนั้น ณ เวลานี้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยังไม่ได้รับหนังสือยกเลิกอย่างเป็นทางการจากทีมชาติเลบานอนแต่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก็มีแผนสำรองไว้ทั้งหมดแล้วครับในกรณีที่ทีมชาติเลบานอนไม่สามารถมาทำการแข่งขันในช่วง FIFA DAY ได้ครับจึงขออนุญาตเรียนแฟนฟุตบอลชาวไทยทุกท่านครับผม”

ผู้สื่อข่าว “กีฬาเดลินิวส์” สอบถามโฆษกบอลไทยเพิ่มเติม ถึงการอุ่นเครื่องเดือน พ.ย. ซึ่ง อดีตกองหน้าจอมไขว้ กล่าวว่า เลบานอน ยังไม่ได้ส่งหนังสือยืนยันว่าจะไม่มาแข่ง ดังนั้นแผนการของสมาคมลูกหนังไทย ยังคงมีเลบานอนมาเตะกับทีมชาติไทย ซึ่งทีมชาติเลบานอนนั้น มีโปรแกรมไปเก็บตัวต่างประเทศอยู่แล้ว จึงไม่น่ามีปัญหา หากมาเตะกับไทยก็บินมาที่ไทยได้เลย กระนั้นก็ตาม สมาคมบอลไทย ก็เตรียมพร้อมแผนไว้แล้ว หากมีเหตุสุดวิสัย

สำหรับคิวฟีฟ่าเดย์เดือน พ.ย.นั้น ทีมไทยจะเตะ 2 นัดในไทย ซึ่ง ปิยะพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เกมกับ เลบานอน จะเป็นวันที่ 14 พ.ย. 67 ส่วนอีกเกมจะเป็นวันที่ 17 พ.ย. 67 ทีมที่ติดต่ออยู่ระหว่างการพูดคุย เป็นทีมจากอาหรับ ซึ่งหลังฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ตนจะได้หารือกับ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ก็จะอัปเดตความชัดเจนอีกครั้ง.

บทความที่แนะนำ
สเปนไฟเขียวยามาลกลับรักษาตัวบาร์ซ่า
13 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
หมาป่าเล็งมอบรางวัล ‘ปิซิลลี่’ ต่อสัญญาใหม่
13 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
มาแล้ว “ลีซอ ธีรเทพ” อดีตนักเตะทีมชาติไทย โพสต์ทันที ปมถูกเชื่อมโยงกับ “ดิ ไอคอน”
13 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...