แข้งเก๋าฟุตซอลโพสต์ลา ‘จะอยู่ในความทรงจำตลอดไป’

หลังจากทีมฟุตซอลทีมชาติไทย จบภารกิจในฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน เข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนแพ้ ฝรั่งเศส 2-5 เป็นการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย 4 สมัยติด แต่ก็ยังพังเพดานผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไม่สำเร็จ

สำหรับขุนพลโต๊ะเล็กทีมชาติไทย เดินทางถึง ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ วันที่ 30 ก.ย. เวลาประมาณ 10.20 น. โดยศึกต่อไปของทีมชาติไทย คือฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2024 ระหว่าง 2-10 พ.ย.67 ที่เทอร์มินัล 21 จ.นครราชสีมา คิวเตะรอบแรก กลุ่ม A ของทีมชาติไทย วันที่ 2 พ.ย. พบ บรูไน, วันที่ 3 พ.ย. พบ ติมอร์ฯ วันที่ 5 พ.ย. พบ มาเลเซีย, วันที่ 6 พ.ย. พบ เวียดนาม

“บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตนรู้สึกว่าฟุตซอลไทยทำได้ดีมากใน 3 แมตช์ของรอบแบ่งกลุ่ม (ชนะโครเอเชีย, คิวบา, แพ้ บราซิล) ด้วยการจบที่ 2 ของกลุ่มและเก็บได้ 6 คะแนน ส่วนเกมกับฝรั่งเศสในครึ่งแรก น่าจะเป็นครึ่งแรกที่เล่นได้ดีที่สุดในการแข่งขันฟุตซอลโลกครั้งนี้ เกมนี้ไม่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ได้ แต่รูปเกมโดยรวมคิดว่าทีมทำได้ดี อาจจะมีขาดจุดเล็กๆน้อยๆซึ่งเป็นสิ่งจะได้เรียนรู้และพัฒนาให้มากขึ้น

ด้าน มิเกล โรดริโก โค้ชชาวสเปน ที่มีสัญญาคุมทีมถึงชิงแชมป์อาเซียนด้วย กล่าวว่า หลังจากนี้ ตนจะเดินทางกลับบ้านที่สเปนสักพักเพื่อสะสางธุระต่างๆ แต่จะกลับมาในรายการชิงแชมป์อาเซียน ส่วนสัญญาตนกับทีมชาติไทย ใกล้จะหมดแล้ว เป็นเรื่องของอนาคต ที่ต้องเจรจากันก่อน ตนเคยกล่าวไปแล้วว่าจะรีไทร์ แต่ยังตอบอนาคตไม่ได้ ตนรักประเทศไทยจริงๆ ถ้าเป็นไปได้อยากจะร่วมงานกันอีก ก็ต้องดูเรื่องอนาคต

“ตอนนี้ต้องขอพักก่อน เพราะมันเหนื่อยล้ามากจริงๆ ยังเศร้าอยู่กับสิ่งที่เกิดขึ้น ไว้ดูกันว่าหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร” มิเกล กล่าว

“เจ้าอาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง วัย 35 ปี ที่บอกไว้ว่าเล่นฟุตซอลโลกครั้งสุดท้าย และสร้างประวัติศาสตร์ ยิงใน 4 ฟุตซอลโลก รวม 15 ประตู ได้โพสต์ภาพทีมชาติไทย พร้อมข้อความว่า “รูปสุดท้าย ที่สวยงาม (ธงชาติไทย) จะอยู่ในความทรงจำตลอดไป“

ส่วน จิรวัฒน์ สอนวิเชียร นักเตะรุ่นเดียวกับ ศุภวุฒิ ก็โพสต์ภาพตัวเอง ในชุดทีมชาติ พร้อมข้อความว่า ”มันจบแล้วครับนาย“

”แล้ววันนี้ก็มาถึงจนได้ ผมขอขอบคุณผู้บริหารทีมงานทุกคน ขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆน้องๆที่ได้ร่วมกันต่อสู้กันมาตลอด ขอบคุณรุ่นพี่ที่เป็นแบบอย่างที่ดีให้ผม ขอบคุณทุกกำลังใจที่คอยสนับสนุนพวกเราไม่ว่าตอนสมหวังหรือผิดหวัง ตลอดเวลาที่ผ่านมาผมมีความสุขและภูมิใจทุกครั้งที่ได้สวมเสื้อทีมชาติไทยลงสนาม
มันคือความฝันที่เป็นจริงของเด็กต่างจังหวัดอย่างผม”

ทั้งนี้ สำหรับศึกฟุตซอลอาเซียน คาดว่าทีมไทยเปลี่ยนหน้าจากชุดฟุตซอลโลก จะเน้นหน้าใหม่ และนักเตะที่ไม่ได้ติดชุดฟุตซอลโลกเป็นหลัก จะมีชุดฟุตซอลโลกไม่กี่คน โดยนักเตะที่จะเป็นแกนหลักในชิงแชมป์อาเซียน เช่น เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ ที่หลุดชุดฟุตซอลโลกไปอย่างดราม่า, ธีร์ดนัย ยาเขียว, พีระพล สัตย์ซื่อ

ส่วนรุ่นเก๋าที่เตรียมเลิกเล่น ไม่ว่าจะ ศุภวุฒิ, จิรวัฒน์ หรือ กฤษดา วงษ์แก้ว นั้น รายงานข่าวระบุว่า อาจมีจัดแมตช์เกียรติยศอำลา “เทสติโมเนียลแมตช์” ให้.

Copyright scorefootball © 2024. สงวนลิขสิทธิ์.