แกสคอยน์ เห็นต่างอ้าง “ซาล่าห์” ไม่ฟิต เลี่ยงเจ็บก่อนย้ายหลังจบฤดูกาล : PPTVHD36

พอล แกสคอยน์ เชื่อว่า โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ มีสภาพร่างกายไม่ฟิต และอ้างว่าพยายามหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บก่อนที่จะย้ายออกจากแอนฟิลด์หลังจบฤดูกาลนี้

อดีตกองกลางของสปอร์ส, นิวคาสเซิ่ล และเอฟเวอร์ตัน ยังได้กล่าวถึง เอเด็น อาซาร์ ว่าเป็นผู้เล่นที่ดีกว่า ซาล่าห์ ซึ่งครองตำแหน่งผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของหงส์แดงในยุคพรีเมียร์ลีกด้วยจำนวน 161 ประตู ทำให้ติดอันดับท็อป 10 ของสโมสร

ซาล่าห์ ยิงไป 6 ประตู และแอสซิสต์ 5 ครั้ง ให้กับลิเวอร์พูลที่ชัยชนะมาได้ 9 จากทั้งหมด 10 นัดในทุกรายการ ภายใต้การคุมทีมของ อาร์เน่ สล็อต และคาดว่ากัปตันทีมชาติอียิปต์ จะยังคงมีส่วนร่วมกับเกมสำคัญต่อไปเมื่อจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เชลซี ในสุดสัปดาห์นี้

 

พอล แกสคอยน์ ตำนานทีมชาติอังกฤษ  เชื่อว่า โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ มีสภาพร่างกายไม่ฟิต และอ้างว่าพยายามหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บก่อนที่จะย้ายออกจากแอนฟิลด์หลังจบฤดูกาลนี้ AFP/Lindsey Parnaby
พอล แกสคอยน์ ตำนานทีมชาติอังกฤษ

แม้ว่าโดยทั่วไปแล้วจะมองว่าการเริ่มต้นฤดูกาลนี้ยอดเยี่ยมมาก แต่ แกสคอยน์ กลับเชื่ออย่างไม่เหมือนใครว่า ซาล่าห์ กำลังทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐาน และอาจพยายามหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บ 

แกสคอยน์ กล่าวกับ Sports Casting ว่า “อาซาร์ (เล่นได้ดีกว่าซาล่าห์) เขาโดดเด่นมาก ผมชอบอาซาร์ เขาเก่งมาก แต่ซาล่าห์ ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขาในฤดูกาลนี้ เขาดูไม่ค่อยดีเลย” 

“ปัญหาอยู่ที่เรื่องสัญญาหรือเปล่า? นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับนักเตะหลายคน ผมจำได้ว่า 10 เกมหลังจบฤดูกาล ผมได้รับโทรศัพท์จาก เคนนี่ ดัลกลิช เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล โดยบอกว่าผมจะเซ็นสัญญากับคุณ ดังนั้นคุณก็รู้ว่าพวกเขากำลังพยายามไม่ให้ได้รับบาดเจ็บ” 

ตำนานทีมชาติอังกฤษ กล่าวต่อว่า “มีนักเตะหลายคนที่ไม่อยากมีส่วนร่วมมากเกินไปเพราะจะเกิดการบาดเจ็บ ดูผมสิ อีกสองวันผมจะไปลาซิโอ และอีกครึ่งชั่วโมงต่อมาผมต้องเข้าโรงพยาบาลเพราะอาการบาดเจ็บ เขา (ซาล่าห์) ดูเหมือนจะไม่ฟิตแล้ว อาซาร์เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมและมีคุณภาพ เขามีเท้าที่ว่องไวและเมื่อเล่นกับบอล เขาสามารถส่งบอลจากซ้ายไปขวาได้อย่างเหลือเชื่อ ผมชอบอาซาร์”