‘เฮียดุก’ แนะผีหวนล่า ‘ซิมม่อนส์’ เปลี่ยนกลิ่นเกมรุก

2 ต.ค. 2567 เวลา 15:11

หลุยส์ ซาฮา อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าสโมสรควรจะกลับมาสนใจในตัว ซาฟี่ ซิมมอนส์ เพลย์เมคเกอร์ตัวส่งยืมของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง อีกครั้งในช่วงซัมเมอร์หน้า เพื่อแก้ปัญหาการทำเกมรุกให้กับทีม

ซาฮา เชื่อว่าพรสวรรค์ด้านการสร้างสรรค์เกมและความสามารถในการปรับตัวของ ซิมมอนส์ จะทำให้เขาเป็นการเซ็นสัญญาที่สมบูรณ์แบบสำหรับสโมสร

แมนฯ ยูไนเต็ดได้รับการกล่าวว่าให้ความสนใจ ซิมมอนส์ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ เปแอสเช ต้องการค่าตัวในหลัก 70 ล้านปอนด์สำหรับนักเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์รายนี้หลังจากทำผลงานใน ยูโร 2024 ได้อย่างน่าประทับใจ

ท้ายที่สุด ซิมอนส์ ก็ลงเอยด้วยการกลับไปร่วมทีม แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยสัญญายืมตัวอีกหนึ่งฤดูกาล แต่ยังมีความไม่แน่นอนว่าอนาคตระยะยาวของเขากับต้นสังกัดที่แท้จริงนั้นจะเป็นอย่างไร

แข้งวัย 21 ปีมีสัญญากับ ปารีส จนถึงปี 2027 แต่ ซาฮา รู้สึกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ควรลองยื่นข้อเสนอและมั่นใจว่าแข้งแดนกังหันจะทำได้ดีกว่า จาดอน ซานโช อดีตดาวเตะจากบุนเดสลีกาอีกคนในพรีเมียร์ลีก

“ผมคิดว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรจับตาดู ซาฟี่ ซิมมอนส์ ผมชอบเขาจริงๆ และเขาเป็นนักเตะประเภทที่จะสร้างผลกระทบครั้งใหญ่ให้กับสโมสรได้” ซาฮา กล่าว

“เขาแจ้งเกิดเต็มตัวในช่วง ยูโร 2024 และผมคิดว่าเขาเป็นตัวเลือกที่ดีในการเปลี่ยนผ่านในตำแหน่งกองกลาง รวมถึงการสร้างโอกาสให้กับเพื่อนร่วมทีมของเขาด้วย”

“ไม่ได้มีผู้เล่นที่ทำผลงานในระดับนี้มากนัก ดานี่ โอลโม่ ที่ บาร์เซโลน่า ก็เป็นอีกคนหนึ่ง ผมคิดว่าซิมมอนส์ มีความสามารถที่จะประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอนหากเขาย้ายมาอยู่กับ ยูไนเต็ด”

“เขาเป็นคนที่แนวรับต้องปวดหัวในการเผชิญหน้าเพราะเขาเคลื่อนไหวตลอดเวลา ยูไนเต็ด ยังต้องการพละกำลังในแดนกลางและความคิดสร้างสรรค์ และความพลิกแพลงที่มากกว่านี้”

“จาดอน ซานโช่ เป็นผู้เล่นที่ไม่เหมาะกับแท็คติกของทีม แต่ผมไม่คิดว่าจะเป็นอย่างนั้นกับ ซิมอนส์ เขามีความมั่นใจในคุณภาพของตัวเองและดูเหมือนว่าเขามีคาแร็กเตอร์ที่จะประสบความสำเร็จได้”

บทความที่แนะนำ
โค้ชอ้นหวังแฟนท่าเรือช่วยข่มไล่อ้อน
2 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
กิเลนหวังเซอร์ไพร์สบุกแบ่งแต้มชนบุค
2 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
“บิ๊กสมพร” ยัน FIVB สนับสนุนงบดึง “เฝิง คุน” ช่วยวอลเลย์บอลหญิงไทย : PPTVHD36
2 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...