‘เอสเตเวา’ เชื่อตัดสินใจถูกซบสิงห์-มั่นเล่นร่วม ‘เคนดรี้’ ได้

13 ต.ค. 2567 เวลา 19:11


เอสเตเวา เชื่อมั่นว่าการย้ายซบ เชลซี เป็นตัวเลือกที่ถูกต้องแล้วหลังถูกใจในโปรเจ็คท์ของสโมสร นอกจากนี้ยังเชื่อว่าเขาจะเล่นร่วมกับ เคนดรี้ ปาเอซ ดาวรุ่งอีกดวงได้อย่างแน่นอน

ซัมเมอร์ที่ผ่านมา เชลซี ควักเงิน 56 ล้านปอนด์เพื่อเซ็นสัญญา เอสเตเวา ดาวรุ่งวัย 17 และเขาจะย้ายเข้าสู่ทีมเมื่อถึงซัมเมอร์หน้า

เอสเตเวา ผ่านการทำไปแล้ว 9 ประตูและ 7 แอสซิสต์จากการลงเล่น 23 นัดในลีกกับ พัลไมราส ฟอร์มดังกล่าวยังทำใ้เขาโดนเรียกติดทีมชาติ บราซิล ไปในเดือนก่อน

เอสเตเวา กล่าวถึงการตัดสินใจย้ายซบ เชลซี ว่า “ผมติดตาม บาร์เซโลน่า มาตั้งแต่ยังเด็กแล้วล่ะ ผมคิดว่าเป็นเพราะ เมสซี่ กับ เนย์มาร์ ทั้งสองเป็นต้นแบบของผมนะ ผมแฮปปี้มากที่ทีมอื่นสนใจในตัวผมและฟุตบอลของผม แต่ข้อเสนอของ เชลซี ดีมากๆ”

“เอเยนต์ของผมคุยกับพ่อแม่และผม… โปรเจ็คท์ที่พวกเขาเสนอเป็นโปรเจ็คท์ที่ดีมากๆและมีครบทุกอย่างเพื่อประสบความสำเร็จ”

“ไม่ต้องจำเป็นอธิบาย เชลซี ในสิ่งที่เหลือเลยนะ พวกเขาอยู่ในเมืองที่ยอดเยี่ยมแบบลอนดอน, เล่นในลีกที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกและเป็นหนึ่งในทีมชั้นนำ”

“ผมว่าในตอนนี้ทีมยิ่งให้โอกาสดาวรุ่งมากขึ้น นั่นทำให้ผมสนใจและครอบครัวผมก็เช่นกัน ผมมั่นใจว่าเราเลือกถูกทีมแล้วล่ะ”

ซัมเมอร์หน้าจะไม่ได้มีเพียงแค่ เอสเตเวา ที่ย้ายเข้าสู่ เชลซี เท่านั้นแต่ดาวรุ่งอีกดวงอย่าง เคนดรี้ ปาเอซ ก็จะตบเท้าตามเข้ามาเช่นกัน

“ตอนที่เราพบกันในลิเบอร์ตาโดเรส เขาเซ็นสัญญาไปแล้วและผมกำลังจัดการเรื่องรายละเอียดอยู่ แต่ในเกมล่าสุดที่เล่นกับทีมชาติน่ะ ผมเจอเขาในเอกวาดอร์และดีลของเราก็เรียบร้อยแล้ว”

“เราคุยกันเยอะมาก เราคุยเรื่องภาษาอังกฤษ, การปรับตัวที่จะเป็นเรื่องลำบาก แต่ผมคิดว่าเรามีทุกสิ่งที่จะทำให้มันไปได้สวยและมีประสบการณ์อันยอดเยี่ยม”

“เขาเข้ามาถามผมว่ารู้สึกยังไง เขายังบอกว่าการเรียนอังกฤษยากมากและน่าเบื่อ แต่เขาก็ได้เรียนรู้นะ เขาบอกว่าเขาอยากย้ายไปเร็วๆ เขาอยากไปสัมผัสประสบการณ์ในยุโรป”

“ผมบอกว่าเราจะไปอยู่ที่โน่นในอีกไม่ช้า ผมว่าเราเล่นด้วยกันได้นะ ถึงแม้เขาจะยืนตรงกลางเป็นหลักในตอนนี้และผมเล่นริมเส้นมากกว่า ผมคิดว่าเราเล่นร่วมกันได้แน่นอนและจะเป็นคู่แข่งที่ส่งผลดีต่อกัน”

บทความที่แนะนำ
นาโปลีรอต่อไปเมเรตพักนานกว่าที่คาด
13 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
สเปนไฟเขียวยามาลกลับรักษาตัวบาร์ซ่า
13 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
หมาป่าเล็งมอบรางวัล ‘ปิซิลลี่’ ต่อสัญญาใหม่
13 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...