“เอสที วารีรยา” ลิ่ว 8 คนสุดท้าย X Game CHIBA 2024 พร้อมพาวงระดับเอเชีย Quadlips ร่วมชมถึงขอบสนาม

24 ก.ย. 2567 เวลา 08:01

หลังจากที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่คว้าโควต้าไปแข่งขันสเก็ตบอร์ด ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ด้วยวัยเพียงแค่ 12 ปี

ล่าสุด เอสที-วารีรยา สุขเกษม ได้สร้างความภาคภูมิใจ X Game CHIBA 2024 งานแข่งสเก็ตบอร์ดระดับโลกที่มาคุฮาริ เมสเสะ สถานที่จัดแสดงสินค้าและนิทรรศการใน จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 20-22 กันยายน ที่ผ่านมา โดยนอกจากจะลงแข่งแล้ว ยังพาสมาชิกวง AKB48 Group Global Project อย่างวง Quadlips ที่นำโดยสมาชิก 4 สัญชาติอย่าง ฮินะ (อาโออุมิ ฮินาโนะ) จาก SKE48, เฟนี จาก JKT48, โคล MNL48 และ เฟม-นันทภัค กิตติรัตนวิวัฒน์ จากวง BNK48 ร่วมชมการแข่งขันในวันสุดท้ายอีกด้วย

ในการแข่งขันครั้งนี้แม้ว่าตัวของเอสทีจะมีเวลาเตรียมตัวเพียงแค่ 36 ชั่วโมง หลังได้รับโควต้าด่วนจากรายการ X Game CHIBA จนแทบไม่มีเวลาแม้แต่จะจัดกระเป๋า แต่ในวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ตัวของเอสทีได้เดินทางเข้าแข่งรอบคัดเลือก และผ่านเข้าสู่รอบชิงในวันที่ 21 กันยายน
xgameschiba2024stql_001_0แม้ว่าจะเป็นการแข่งขันครั้งแรกในญี่ปุ่น แต่ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเอสทีได้โชว์ฟอร์มอย่างโดดเด่นจนได้ 70 คะแนนในรันแรก ซึ่งทำให้เธอเกาะกลุ่มนำในรันแรก ก่อนจะได้ 60.66 คะแนนในรันที่ 2 และ 19.33 คะแนนในรอบ 3 ทำให้เธอได้คว้าอันดับ 8 รายการ X Games CHIBA ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่ไม่ธรรมดาของ เอสที วารีรยา ในวัยเพียงแค่ 12 ปี

โดยผู้ชนะการแข่งขัน X Games CHIBA รายการสเก็ตบอร์ดหญิง ได้แก่ Chloe Covell (โคลอี้ โคเวลล์) จากประเทศออสเตรเลีย ที่มีดีกรีเป็นถึงผู้ชนะรายการ X Games California 2023 ส่วนรองชนะเลิศอันดับ 1 ตกเป็นของ Miyu Ito (มิยู อิโตะ) จากประเทศญี่ปุ่น ผู้เคยคว้าชัยรายการ X Games Ventura 2024 และผู้ที่ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ก็คือ Liz Akama (ลิซ อากามะ) จากประเทศญี่ปุ่น เจ้าของเหรียญเงิน โอลิมปิก ปารีส 2024 ขณะที่ Coco Yoshizawa (โคโค่ โยชิซาวะ) เจ้าของหรียญทองโอลิมปิกที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 2024 ได้ตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2

ซึ่งหลังการแข่งขันเอสทีก็มาให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกและการเตรียมตัวในเวลาอันสั้น ที่ทำให้เธอได้ไปถึงรอบชิงชนะเลิศ

รู้สึกอย่างไรที่ได้แข่งขันครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น

“X Games เป็นรายการแข่งขันรายการหนึ่งที่เอสทีอยากเข้าร่วมตั้งแต่เริ่มเล่นสเก็ตบอร์ด หนูรู้สึกดีใจมากๆ ที่ทำให้ทุกคนได้เห็นว่ามีเด็กไทยที่รักในกีฬาสเก็ตบอร์ด หนูจะพยายามพัฒนาฝีมือต่อไปเพื่อให้ได้แข่งขันในรายการใหญ่ๆ ต่อไปอีกเรื่อยๆ ค่ะ”

ประสบการณ์งาน X Games และ Olympic ต่างกันอย่างไรบ้าง

“สำหรับหนูมันไม่ต่างกันเลย เพราะหนูได้มาแข่งขันกับนักกีฬาสเก็ตบอร์ดเก่งๆ เหมือนกัน  มันทำให้หนูรู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้มาแข่งกับไอดอลที่หนูชื่นชมในวันนี้ ทุกรายการที่หนูลงมีความสำคัญทุกรายการ หนูอยากพัฒนาฝีมือตัวเองผ่านประสบการณ์เหล่านี้ค่ะ”
xgameschiba2024stql_005_0เป้าหมายต่อไปของเอสทีคืออะไร

“ก็คงจะเหมือนกับนักสเก็ตบอร์ดทุกคนที่หนูชื่นชอบ คือการคว้าเหรียญโอลิมปิกให้กับประเทศไทยค่ะ”

มีอะไรอยากฝากถึงแฟนๆ ชาวไทยบ้าง

“ขอบคุณทุกการสนับสนุนของทุกคนมากๆ นะคะ ฝากเป็นกำลังใจให้หนู หนูจะตั้งใจทำทุกอย่างให้เต็มที่ที่สุดค่ะ”

และในวันที่ 22 กันยายนซึ่งเป็นการแข่งขันรอบ Final ของนักกีฬาสเก็ตบอร์ดชาย เอสทีก็ได้ต้อนรับสมาชิก AKB48 Group Global Project อย่างวง Quadlips ที่มาเข้าร่วมชมการแข่งขัน หลังจากที่วง quadlips ได้จัดงานแฟนมีตติ้งครั้งแรกในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา โดยเอสทีได้แนะนำเรื่องกฎกติกาการแข่งขันให้กับเมมเบอร์ Quadlips ที่ร่วมชมการแข่งขันรายการกีฬาเอ็กซ์ตรีมครั้งแรกอีกด้วย

โดยวง Quadlips ได้แชร์ความรู้สึกที่ได้รับชม X Games CHIBA ว่า “นี่เป็นครั้งแรกที่พวกเรานั่งชมรายการ X Games และพวกเรารู้สึกตื่นเต้นมาก กีฬาสเก็ตบอร์ดเป็นที่นิยมมากในญี่ปุ่น ซึ่งพวกเราตื่นเต้นมากที่ได้ชมการแข่งขันของนักกีฬาระดับโลกด้วยตาตัวเอง และก็เซอร์ไพรส์มากๆ ที่ได้เห็นเอสทีร่วมแข่งขัน ก็หวังว่าจะได้เห็นน้องเติบโตและพัฒนาฝีมือต่อไปในอนาคตค่ะ”

นอกจากสามารถติดตามและเป็นกำลังใจให้เอสทีและกดติดตามได้ทาง Instagram @stvawa_stvawa แล้ว ทุกคนสามารถชมผลงานล่าสุดของวง Quadlips อย่างเพลง “CHECKLIST” ได้ทาง official Youtube:@QUADLIPS และทุกแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง รวมถึงติดตามทั้ง 4  คนได้ทาง official Tiktok:@quadlips, official instagram:@quad_lips, และ official Facebook:@Quadlips

บทความที่แนะนำ
สุดอัปยศ! “มิเกล” โค้ชทีมไทยสุดเดือดลั่นเกม “อิหร่าน พบ ฝรั่งเศส” ทำลายฟุตซอลโลก
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ไรท์ด่าฮาแลนด์ขี้ขลาดทุ่มบอลใส่กาเบรียล
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เกมอัปยศ “ลิเบีย” ฟ้องฟีฟ่า ตัด “ฝรั่งเศส-อิหร่าน” พ้นฟุตซอลโลก 2024 เผยลุ้นส้มหล่น
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...