“แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้” รีรันอีกครั้ง ในรอบชิงชนะเลิศ “เอฟเอ คัพ”

23 เม.ย. 2567 เวลา 14:02
“แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้” รีรันอีกครั้ง ในรอบชิงชนะเลิศ “เอฟเอ คัพ”

จบลงไปแล้วสำหรับการแข่งขัน “เอฟเอ คัพ” รอบ 4 ทีมสุดท้าย หรือรอบรองชนะเลิศ ซึ่ง 2 สโมสรที่ได้ไปต่อในรอบชิงชนะเลิศนั่นก็คือแชมป์เก่าอย่าง “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” และอริร่วมเมืองอย่าง “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” โดยฤดูกาลนี้เป็นอีกครั้ง ที่คู่เข้าชิงเหมือนปีที่ผ่านมา เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์

โดยเส้นทางในการเข้าชิงของทั้ง 2 ทีมนั้นไม่ง่ายเลย! เพราะทางแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีโปรแกรมเตะค่อนข้างถี่ เพิ่งจบจากเส้นทางถ้วยยุโรป โดยลงเล่นถึง 120 นาที ก็ต้องมาดวลในเกมเชลซีต่อ ซึ่งเกือบไม่รอดผ่านเข้ามาถึงรอบชิง

เอฟเอ-คัพ-รอบชิง

ส่วนสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใครเห็นก็ว่าเป็นต่อ โคเวนทรี ทีมจากลีกแชมเปียนชิปอย่างแน่นอน แต่ก็เกิดเรื่องไม่คาดฝัน หลังทางแมนฯ ยูไนเต็ดขึ้นนำทิ้งห่างได้ถึง 3 – 0 ประตู โคเวนทรีก็ยิงรัวๆ ช่วงท้ายเกมตีเสมอเป็น 3 – 3 ได้สำเร็จ และเกือบพลิกชนะได้ในนาทีที่ 120+1 แต่ทว่า VAR ก็ยึดประตูเนื่องจากล้ำหน้า

แต่การแข่งขันรอบชิงฯ “เอฟเอ คัพ” ในครั้งนี้ เรากล้ารับประกันความมันส์ สมศักดิ์ศรีอย่างแน่นอน เพราะทั้ง 2 สโมสรนี้เป็นคู่อริร่วมเมือง ที่ไม่มีใครสามารถยอมใครได้! โดยการแข่งขันในนัดชิงจะเกิดขึ้นวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคมนี้ ณ สนามเวมบลีย์

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : https://www.siamsport.co.th/football-international/fa-cup/49932/

บทความที่แนะนำ
สื่อสารไม่ดี! สเตเก้นรู้สึกแย่ ‘การ์เซีย’ โดนแดง
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เปดรีลั่นบาร์ซ่าทุ่มสุดตัว7เกมที่เหลือ
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
โหม KDB หายเจ็บไม่ทันบิ๊กแมตช์ฟัดปืน
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...