เอฟเอเผยสัมภาษณ์โค้ช 10 คนก่อนได้ ‘ทูเคิ่ล’

17 ต.ค. 2567 เวลา 09:04

มาร์ค บูลลิ่งแฮม หัวหน้าผู้บริหารสมาคมฟุตบอลอังกฤษ เปิดเผย สัมภาษณ์แคนดิเดตราว 10 คนซึ่งมีเฮดโค้ชในประเทศรวมอยู่ด้วย ก่อนจะลงเอยแต่งตั้ง โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือชาวเยอรมนีเข้าคุมทีมชาติ

วันพุธที่ผ่านมา “สิงโตำคำราม” เปิดตัว ทูเคิ่ล เป็นเฮดโค้ชคนใหม่ แล้ว บูลลิ่งแฮม สัมภาษณ์อยู่ข้างกัน เปิดเผยเบื้องหลังจากฝั่งสมาคม:

“กระบวนการของเราเป็นความลับ ผมสามารถบอกได้แค่เราสัมภาษณ์แคนดิเดตประมาณ 10 คน และมีบางคนเป็นชาวอังกฤษ”

แกรี่ ลินิเกอร์ ตำนานกองหน้าอังกฤษ เผยชื่อหนึ่งในคนที่ถูกสัมภาษณ์คือ คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่ เรอัล มาดริด ขณะที่ เอ็ดดี้ ฮาว ของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ก็ปรากฎชื่อบนหน้าสื่อ

“ไมว่าสมาคมฟุตบอลของชาติไหน ล้วนต้องการมีแคนดิเดต 5-10 คนเป็นกุนซือในประเทศ ที่กำลังสโมสรในประเทศลงแข่ง เพื่อท้าชิงทั้งแชมป์ลีก และแชมป์ยุโรป” บูลลิ่งแฮม กล่าวต่อ

“ณ เวลานี้ เราไม่ได้อยู่ในจุดนั้นแบบเต็มตัว เราอยู่ระหว่างกระบวนการ ดังนั้นเราให้ความสำคัญ กับการหาโค้ชที่สามารถทำให้ผู้เล่นของเรา มีโอกาสคว้าแชมป์มากที่สุด”

“เราคิดว่า โธมัส ทูเคิ่ล คือโค้ชแบบนั้น และเรามีความสุขมากที่เขารับงานนี้”

การพัฒนาโค้ชของ อังกฤษ เจอเสียงวิจารณ์เพราะแต่งตั้งชาวต่างชาติ แต่ บูลลิ่งแฮม ไม่คิดแบบนั้น: “หากดูศูนย์ฝึกของเรา ผมคิดว่าเราประสบความสำเร็จอย่างมาก”

“เราวางเส้นทางไว้อย่างแข็งแกร่งทั้งสำหรับโค้ชและผู้เล่น เรามีโค้ชอายุน้อยที่ยอดเยี่ยมหลายคน และแน่นอน แอนโธนี่ แบร์รี่ ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วย ทูเคิ่ล คือหนึ่งในนั้น”

“เราต้องช่วยเหลือโค้ชอายุน้อยเหล่านั้น ให้ได้โอกาสที่ดีกับสโมสรต่อไป เราต้องการเห็นพวกเขาคุมสโมสรใน พรีเมียร์ ลีก มากขึ้น”

บทความที่แนะนำ
อาร์เซน่อล แข้งหลักเจ็บเพียบ ก่อนพบ บอร์นมัธ เกมพรีเมียร์ลีก : PPTVHD36
17 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ป็อกบาไหวพริบดีไม่โดนล่อซื้อเรื่องรีเทิร์นผี
17 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
โปรแกรมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมตช์วีค 8 พร้อมเวลาเตะ ตารางอันดับ : PPTVHD36
17 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...