เหยินน้อยเมิน ‘เมสซี่’ เลือก 3 แข้ง GOAT

โรนัลดินโญ่ ตำนานลูกหนังโลกชาวบราซิเลี่ยน ปฏิเสธที่จะยกย่อง ลิโอเนล เมสซี่ ให้เป็นแข้งยอดเยี่ยมตลอดกาล (GOAT) ภายหลังเจ้าตัวเลือก เปเล่, มาราโดน่า และ โรนัลโด้ (นาซาริโอ) เป็น 3 ตำนานที่คู่ควร

เป็นเรื่องโต้เถียงหาข้อสรุปไม่ได้ทุกยุคทุกสมัยว่าใครเหมะสมกับคำว่า “ผู้เล่นยอดเยี่ยมตลอดกาล” บนโลกลูกหนัง เหมือนเช่นในช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมาที่ชื่อของ เมสซี่ และ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ กลายเป็น 2 ผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ ที่มักจะถูกนำมาเปรียบเทียบอยู่เป็นประจำ

เสียงส่วนใหญ่ ยกย่องให้ เมสซี่ เป็น GOAT จากความสำเร็จที่ได้รับมาตลอดเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็น บัลลงดอร์ 8 สมัย, แชมเปี้ยนส์ลีก 4 สมัย, ลา ลีกา 10 สมัย และรายวันอื่นๆ อีกเพียบ

รวมถึงล่าสุดกับตำแหน่งแชมป์โลกของชาติอาร์เจนติน่า ในเวิลด์คัพ 2022

อย่างไรก็ตาม ในมุมมองของ โรนัลดินโญ่ เขายกย่องความเมสซี่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคของตัวเอง เหนือกว่าโรนัลโด้อยู่เล็กน้อย แต่ “ตลอดกาล” เขายังไม่แน่ใจว่าอยู่ในจุดนั้นหรือไม่

“ผมยินดีที่เห็นเมสซีคว้าบัลลงดอร์ เราเคยเป็นเพื่อนกันสมัยอยู่บาร์เซโลน่า แต่ผมไม่ชอบเปรียบเทียบ ผมรู้สึกว่ามันยากที่จะบอกว่าเขาคือที่สุดของตลอดกาล”

“แข้งยอดเยี่ยมตลอดกาลมีมาราโดน่า เปเล่ โรนัลโด้ (นาซาริโอ)…มันยากที่จะบอกว่าเมสซี่เป็นที่สุดตลอดประวัติศาสตร์ฟุตบอลผมสามารถบอกได้แค่ว่าเขาเป็นที่สุดของยุคของเขา”