‘เสี่ยหนวด’ รับเล่นให้ฝอยทองแฮปปี้กว่าผี

14 ต.ค. 2567 เวลา 12:10

บรูโน่ แฟร์นันเดส กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าเขามีความสุขกับการเล่นให้กับทีมชาติ โปรตุเกส มากกว่าสโมสรในตอนนี้

แฟร์นันเดส ในวัย 30 ปี ปฏิเสธข้อเสนอจากทั่วทั้งยุโรปและซาอุดิอาระเบีย โดยเลือกที่จะเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งมีค่าตอบแทนที่สูง ซึ่งจะทำให้เขายังอยู่กับสโมสรจนถึงปี 2027

บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค แล ะอัล นาสเซอร์ ต่างก็ตกเป็นข่าวสนใจคว้าตัวเขาไปร่วมทีม แต่ในเดือนสิงหาคม กัปตันทีมปีศาจแดงรายนี้กลับเลือกที่จะฝากอนาคตของเขากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไป

แฟร์นันเดส เซ็นสัญญาฉบับใหม่ 3 ปี โดยหวังว่าภายใต้การบริหารงานของเซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วม สโมสรจะกลับมารุ่งโรจน์ได้อีกครั้งในไม่ช้านี้

แต่หลังจากลงเล่นไปแล้ว 11 เกมในฤดูกาลใหม่ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะได้เพียง 3 เกม ทำให้ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมต้องตกอยู่ภายใต้แรงกดดันอย่างหนัก และทีมงานของ แรตคลิฟฟ์ ก็ต้องเผชิญคำวิจารณ์

แต่ แฟร์นันเดส อาจจะหลีกเลี่ยงวิกฤตการณ์นี้ได้หากเขาตัดสินใจย้ายออกจากทีมเมื่อตอนซัมเมอร์ “สโมสรอื่นติดต่อผมมา สโมสรรู้ว่ามีความเป็นไปได้ที่ผมอาจจะย้ายออกไป ทางผมเองก็๋มีข้อเสนอที่ชัดเจน” เขากล่าวกับ ESPN

“แต่สโมสรแสดงให้เห็นว่าพวกเขาต้องการผม ว่าตอนนี้เป็นช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลง และพวกเขาต้องการทำสิ่งต่างๆ ให้แตกต่างออกไป”

แฟร์นันเดส ซึ่งยังยิงประตูให้กับ “ปีศาจแดง” ไม่ได้ในฤดูกาลนี้ ยอมรับว่าเขาสนุกกับการเล่นให้กับทีมชาติ โปรตุเกส มากกว่าสโมสรของเขาโดยเจ้าตัวเผยว่า “มันไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีของสโมสร” เขากล่าวถึง ยูไนเต็ด

“เราไม่ได้ชนะเกม แต่กับทีมชาติในตอนนี้ก็แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง ผมรู้สึกสบายใจมาก ไดนามิกดีมาก ผมอยู่ในประเทศของผม ผมพูดภาษาของผมได้ และผมมีอาหารที่ถูกปาก”

“ผมได้แสดงให้เห็นถึงระดับที่ดีในทีมชาติ มันเป็นพื้นที่ที่ผมรู้สึกดี และผมรู้สึกว่าสามารถสนุกกับการเล่นฟุตบอลของผมได้ในระดับสูงมาก เนื่องจากไดนามิกที่เรามีและคุณภาพที่ผมมีในทีม”

บทความที่แนะนำ
เอเย่นต์รูกานี่ไม่เชื่อม้าลายอยากดึงกลับ
14 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
‘เดสต์’ เผยค่อยๆเสียความมั่นใจกับบาร์ซ่า
14 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
คีนชี้เอฟเอหากุนซือใหม่ทั้งทีเอาเป๊ปไปเลย
14 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...