เล่นเพื่อแฟนบอล! ‘อิชิอิ-เอเลียส’ แถลงพร้อมพาช้างศึกล่าแชมป์คิงส์คัพ

10 ต.ค. 2567 เวลา 15:12

มาซาทาดะ อิชิอิ ควง เอเลียส ดอเลาะ แถลงความพร้อมทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ก่อนพบ ฟิลิปปินส์ ใน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ที่สงขลา ประกาศเล่นเพื่อแฟนบอล คว้าแชมป์มาครองให้ได้

วันที่ 10 ตุลาคม 2567 เวลา 14.05 น. ณ ห้องแถลงข่าว สนามกีฬาติณสูลานนท์ ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอล คิงส์ คัพ รอบรองชนะเลิศ คู่ที่สอง ระหว่าง ทีมชาติไทย (เจ้าภาพ) กับ ทีมชาติฟิลิปปินส์

การแถลงข่าวครั้งนี้นำโดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วย เอเลียส ดอเลาะ ส่วนฟิลิปปินส์ นำมาโดย อัลเบิร์ค คาเปญาส หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ และ จอห์น พาทริค สเตราสส์ นักเตะสารพัดประโยชน์จากสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “ตอนที่ผมเดินทางมาถึงจังหวัดสงขลา ผมรู้สึกประทับใจกับการต้อนรับของเจ้าภาพสงขลาเป็นอย่างมาก”

“ฟุตบอล คิงส์ คัพ คือถ้วยพระราชทาน และเป็นครั้งที่ 50 อย่างที่ผมเคยพูดไป เราลงแข่งขันรายการนี้ เราต้องการเอาชนะทั้งสองเกม ซึ่งเกมแรกกับฟิลิปปินส์ ต้องยอมรับว่าพวกเขาเป็นทีมที่ดี แต่ทีมของเราก็ซ้อมอย่างหนัก และทำการบ้านมาดี”

“เรื่องของสภาพอากาศเราไม่สามารถควบคุมได้ ทั้งตัวผมและนักกีฬาต้องพยายามปรับตัว แต่แอบภาวนาขอให้มีแดด และทำให้ฟุตบอลเล่นกันออกมาได้สนุก เพื่อแฟนบอลทั้งสองเกม หลังจบฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกมา ทีมของเราได้มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่น ซึ่งผมคงไม่สามารถพูดได้ว่า 11 ตัวจริงที่จะลงสนามในเกมวันพรุ่งนี้จะเป็นใคร”

ด้าน เอเลียส ดอเลาะ กองหลังทีมชาติไทย กล่าวว่า “ผมรู้สึกพิเศษเป็นอย่างมาก ที่ได้มาแข่งขันรายการคิงส์ คัพ ที่จังหวัดสงขลา เพราะนี่คือสถานที่ที่ผมเล่นฟุตบอลไทยเป็นครั้งแรก ทีมชาติไทย มีนักเตะหน้าใหม่ และดาวรุ่งหลายคน ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงไปจากฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ส่วนตัวก็มีความมั่นใจในทีมชุดนี้ และหวังว่าเราจะคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ”

“ขอฝากแฟนบอลทั้งจากสงขลา รวมถึง สตูล ยะลา ปัตตานีและทุกจังหวัด มาเชียร์พวกเราทีมชาติไทยคว้าแชมป์ คิงส์ คัพ ครั้งนี้ด้วย”

ขณะที่ อัลเบิร์ต คาเปญาส หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติ ฟิลิปปินส์ กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากกับกระแสแฟนบอลที่เกิดขึ้น และเชื่อว่า การแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการแข่งขันที่สนุกแน่นอน ที่ผ่านมา ฟิลิปปินส์ มีการเตรียมทีมเป็นอย่างดี และเราได้วิเคราะห์ทีมชาติไทยมาแล้ว และได้เห็นถึงความแข็งแกร่งทั้งเกมรุก และเกมรับ แต่ผมเชื่อว่าฟิลิปปินส์ ก็มีนักเตะที่ดีเช่นกัน”

“ส่วนสภาพอากาศ ไม่ว่าจะเจอฝนตกหรือรูปแบบไหน เราต้องพยายามปรับตัวให้ได้ และไม่นำมันมาเป็นข้ออ้างและต้องพยายามทำเต็มที่เพื่อให้ได้รับชัยชนะ”

“ที่ผ่านมาผมเองได้พูดคุยเกี่ยวกับสไตล์การเล่นของทีม และพยายามศึกษาฟุตบอลในเอเชีย ไม่ใช่แค่ฟิลิปปินส์หรือไทย เพราะส่วนตัวผมเพิ่งมาจากยุโรป แต่จะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ออกมาดีที่สุด”

ส่วน จอห์น พาทริค สเตราสส์ กล่าวว่า “ทีมของเรายังไม่ได้ซ้อมด้วยกันมากเท่าไหร่ แต่ก็หวังว่าเราจะสามารถคว้าชัยชนะมาครองได้ แม้จะเกมที่ยากก็ตาม พรุ่งนี้ผมเชื่อว่าจะมีแฟนบอลชาวไทยเข้ามาชมเกมกันเต็มสนาม แต่สำหรับพวกเราจะพยายามทำเต็มที่แน่นอนในเกมวันพรุ่งนี้”

สำหรับโปรแกรมฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ทุกนัดจะแข่งขันที่สนามกีฬา ติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา มีดังนี้

วันที่ 11 ตุลาคม 2567
16.30 น. ซีเรีย (92) พบ ทาจิกิสถาน (103)
20.00 น. ทีมชาติไทย (เจ้าภาพ) (100) พบ ฟิลิปปินส์ (148)

วันที่ 14 ตุลาคม 2567
16.30 น. รอบชิงชนะเลิศ อันดับ 3
20.00 น. รอบชิงชนะเลิศ

โดยทุกนัดที่ ทีมชาติไทย ลงทำการแข่งขันจะถ่ายทอดสดผ่านทาง ไทยรัฐ ทีวี HD ช่อง 32 และ Facebook, Youtube Changsuek Official




บทความที่แนะนำ
มิลานฉวยโอกาสทาบเฟรนดรุ๊ปตลาดม.ค.
10 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
“ก้อง สมเกียรติ” ประกาศความสำเร็จนักบิดไทยคนแรกในประวัติศาสตร์โมโตจีพี : PPTVHD36
10 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ซูเนสเฉ่ง ETH ช้อปแข้งใหม่แต่ไร้คู่มือ
10 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...