เลเกอร์สยังไม่ละสายตาจากวาลันชูนาส

15 ก.ย. 2567 เวลา 19:53

โยนาส วาลันชูนาส เซนเตอร์ทีมชาติลิทัวเนียของ วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ ยังคงถูกจับตามองจาก แอลเอ เลเกอร์ส

เดฟ แม็คมีนามิน ผู้สื่อข่าวอีเอสพีเอ็นรายงานว่า แอลเอ เลเกอร์ส พลาดโอกาสเซ็นสัญญากับ โยนาส วาลันชูนาส ก่อนเซนเตอร์ชาวลิทัวเนียนจะลงเอยกับ วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ ด้วยสัญญา 3 ปี มูลค่า 30.3 ล้านเหรียญสหรัฐที่มีเงินรับประกันมากกว่าที่ทีมม่วง-ทองเสนอให้เขา 

เลเกอร์ส พยายามหาผู้เล่นตัวใหญ่เข้ามาเสริมเติมบัญชีรายชื่อ เนื่องจาก แอนโธนี่ เดวิส ที่ไม่ต้องการเล่นตำแหน่ง 5 แบบเต็มเวลา หลังลงเล่นตำแหน่งเซนเตอร์ถึง 97 เปอร์เซ็นต์ในฤดูกาลที่แล้ว

เดวิส ต้องการเล่นร่วมกับเซนเตอร์แบบดั้งเดิมมากขึ้น ซึ่งเป็นคนที่มีร่างกายพร้อมปะทะมากกว่า ในขณะที่ คริสเตียน วู้ด ยังพลาดการลงเล่นช่วงต้นซีซั่นหน้าหลังการผ่าตัดเข่า ส่วนการส่ง เดวิส เล่นร่วมกับ แจ็คสัน เฮย์ส ทำผลงานไม่ดีและนั่นไม่ใช่คำตอบระยะยาว

ตามรายงานระบุว่า เลเกอร์ส พยายามดึง วาลันชูนาส มาร่วมทีมโดยได้รับการสนับสนุนจาก เลอบรอน เจมส์ ที่เสนอลดเงินเดือนเพื่อเปิดทางให้ผู้เล่นระดับกลางได้เซ็นสัญญาในช่วงปิดฤดูกาลนี้ 

แต่ วาลันชูนาส เลือกเซ็นสัญญา 3 ปีมูลค่า 30.3 ล้านเหรียญสหรัฐกับ วิเซิร์ดส์ โดยเป็นเงินการันตีใน 2 ปีแรกมูลค่า 20.3 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนสัญญาปีที่สามมูลค่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐไม่มีการรับประกัน 

นั่นหมายความว่า เลเกอร์ส อาจเสนอเงินการันตีเพียงปีเดียวหรืออาจจะแค่รับประกันบางส่วนในสัญญาปีที่สอง ซึ่งอาจมาจากความพยายามหาทางเซ็นสัญญากับ เคลย์ ธอมป์สัน มากกว่า ก่อนจะชวดตัว วาลันชูนาส ที่เลือกลงเอยกับ วิเซิร์ดส์

อย่างไรก็ตาม เลเกอร์ส ยังมีโอกาสเทรด วาลันชูนาส ในอนาคตเช่นกัน เนื่องจาก วิเซิร์ดส์ กำลังอยู่ในช่วงสร้างทีมใหม่และอาจจะขอดราฟท์รอบแรกหรือผู้เล่นดาวรุ่งที่มีคุณภาพเป็นส่วนหนึ่งของแพ็คเกจ 

บทความที่แนะนำ
เมย์ฟิลด์เห็นใจ’ยัง’หลังถูกแพนเธอร์สถอดจากตัวจริง
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ลินเดอเลิฟ,มาลาเซียคัมแบ็กซ้อมทัพผีแล้ว
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
อย่าเล่นกับนักเตะ! เป๊ปหนุนโรดรี้ ‘สไตรค์’ ต้านเกมชุก
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...