เลี่ยนโหม! ‘โอซิมเฮน’ อาจย้ายมาสิงห์หนาวนี้

10 ต.ค. 2567 เวลา 04:04

วิคเตอร์ โอซิมเฮน ยอดดาวยิงนาโปลี ยังสนใจย้ายมาเล่นให้เชลซี ซึ่งอาจเกิดขึ้นในตลาดเดือนมกราคม ตามรายงานข่าวจาก Corriere dello Sport


โอซิมเฮน เป็นมหากาพย์ย้ายทีมเมื่อตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา เมื่อเขาต้องการย้ายออกจากนาโปลีเพื่อความท้าทายใหม่ ท่ามกลางกระแสข่าวกับ อัล-อาห์ลี, เปแอสเช โดยเฉพาะกับ เชลซี

ในขณะที่สโมสรเองก็ไม่ปิดกั้น ต้องการขายขาดเขาออกไปเช่นกัน เพื่อเปิดทางเซ็น โรเมลู ลูกากู เข้าร่วมทีมตามใบสั่งของกุนซือคนใหม่อย่าง อันโตนิโอ คอนเต้

แต่สุดท้าย หลังเส้นตายปิดตลาด การย้ายทีมไม่เกิดขึ้น ทำให้ นาโปลี ต้องงัดแผนสองส่งหัวหอกทีมชาติไนจีเรีย ที่ไม่ได้อยู่ในแผนทำทีมของคอนเต้ให้ กาลาตาซาราย ยืมตัวใช้งานทั้งฤดูกาล

โอซิมเฮน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในตุรกี ทำได้ 2 ประตูและ 2 แอสซิสต์จาก 3 นัดแรก แต่ถึงอย่างนั้นยังมีข่าวลือว่าแข้งวัย 25 ปี อาจย้ายทีมอีกครั้ง

ตามรายงานของ Corriere dello Sport อ้างว่า กาลาตาซาราย ต้องการเซ็นสัญญาถาวรกับโอซิมเฮน แต่แชมป์ซูเปอร์ลีกตุรกีอาจต้องแข่งขันกับเชลซี

ค่าฉีกสัญญา 130 ล้านยูโร (109 ล้านปอนด์) ของโอซิมเฮน ไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป เมื่อเขาเข้าร่วมกาลาตาซาราย

ดังนั้น กองหน้ารายนี้จะมีค่าตัวเพียง 81 ล้านยูโร (68 ล้านปอนด์) ในตลาดฤดุหนาว และจะลดลงอีกเป็น 75 ล้านยูโร (63 ล้านปอนด์) เมื่อถึงซัมเมอร์

ราคา 81 ล้านยูโร จะไม่สามารถใช้งานได้สำหรับสโมสรในเซเรีย อา ในเดือนมกราคม และเชลซี อาจจะฉวยโอกาสจากสถานการณ์นี้ เมื่อตลาดซื้อขายนักเตะเปิดทำการในเดือนมกราคม

รายงานอ้างว่า โอซิมเฮน ซึ่งยังเหลือสัญญากับนาโปลี 2 ปี ยังสนใจอยากย้ายมาเล่นให้ทีมสิงห์บลูส์ และเป็นไปได้ที่อาจต้องย้ายทีมอีกครั้งในอีก 3 เดือนข้างหน้า

ถ้าหากการย้ายทีมเกิดขึ้นจริง นาโปลี จะได้ค่าตัว 75 ล้านยูโร ส่วนกาลาตาซารายจะได้ชดเชย 6 ล้านยูโร

บทความที่แนะนำ
ราอูลแยกทางมาดริดกาสตีย่าหลังจบซีซั่น
10 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
สิงโตเฟิร์ม ‘เคน’ ไม่ฟิต ‘สโตนส์’ กัปตันแทน
10 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
แข้งเสือแฮปปี้ก็องปานีมากกว่าทูเคิ่ล
10 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...