เร้ดดิควางตำแหน่งเกมป้องกันของรีฟส์

10 ต.ค. 2567 เวลา 01:00

ออสติน รีฟส์ การ์ดวัย 26 ปีพร้อมมีส่วนร่วมในการเล่นเกมป้องกันของ แอลเอ เลเกอร์ส ภายใต้เฮดโค้ชคนใหม่มากขึ้น

เจเจ เร้ดดิค เฮดโค้ช แอลเอ เลเกอร์ส ยกย่องความสามารถรอบด้านของ ออสติน รีฟส์ และกำลังวางตำแหน่งเกมป้องกันที่เหมาะกับการ์ดวัย 26 ปีที่จะถูกเรียกร้องในบทบาทดังกล่าวมากขึ้น ตามรายงานจาก ลอส แอนเจลีส ไทม์ส 

‘ผมไม่เคยคิดว่าเขาเป็นคนงี่เง่าในการเล่นเกมป้องกัน แต่เขาแข่งขันอย่างเต็มที่ในฝั่งนั้น’ เร้ดดิค กล่าวหลังการฝึกซ้อมในแคมป์ ‘เขารู้ว่าเขาควรทำอะไร เขาอยู่ในจุดที่ถูกต้อง ถ้าเขาควรจะเปลี่ยนทิศทาง เขาก็จะเปลี่ยนทิศทาง ถ้าเขาควรจะเป็นผู้เล่นตำแหน่งล่าง เขาก็คือผู้เล่นตำแหน่งล่าง เขาแค่ทำสิ่งดีๆมากมายในสนามบาสเกตบอล’

เร้ดดิค รู้ว่า รีฟส์ ควรจะอยู่ตำแหน่งใดในแนวป้องกัน ซึ่งการ์ดวัย 26 ปีคิดว่านั่นเป็นเรื่องดีเช่นกัน ‘ใช่แล้ว ผมหวังว่าจะเป็นอย่างนั้น มันดีกว่าการไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม’ 

‘ผมคิดว่าแค่มีพื้นฐาน มีระบบ เมื่อคุณรู้ว่าตำแหน่งหมุนเวียนควรอยู่ตรงไหน ตำแหน่งที่คุณควรอยู่ ตำแหน่งที่คนช่วยควรอยู่ มันทำให้คุณรู้สึกดีเมื่อคุณป้องกันลูกบอล โดยรู้ว่า ‘โอเค ผมสามารถเล่นเกมรุกได้มากกว่านี้อีกหน่อย เพราะผมมี เอดี (แอนโธนี่ เดวิส) อยู่แนวหลัง และผมรู้ว่าเขาจะอยู่ตรงนั้น แต่ไม่ใช่แค่ เอดี ถ้าพวกเขาข้ามไปที่คอร์เนอร์ จากนั้นก็ยังมีเพื่อนร่วมทีมอีกคนอยู่ที่นั่น’

‘ดังนั้น การมีศรัทธาในสิ่งที่เรากำลังทำและรากฐานที่เราวางไว้จึงเป็นเรื่องสำคัญสุดสำหรับผม’

บทความที่แนะนำ
เดลาฟวนเต้กระตุกสหพันธ์ฯเรื่องสัญญาใหม่
10 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เลอนอร์กม็องด์ฟื้นตัวกลับมาฝึกซ้อมในยิม
10 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ตัวจริงก็ไม่ใช่! แฟนสงสัย ‘พาลเมอร์’ ยอดเยี่ยมสิงโตได้ไง
10 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...